0911 403 114

Dầu dừa tinh khiết nguyên chất và Sữa mẹ

Giống như sữa mẹ, Dầu dừa có chứa Tctb. Thực vậy Dầu dừa được cấu tạo chủ yếu là Tctb. Tctb trong Dầu dừa giống như Tctb trong sữa mẹ và có cùng một khả năng kháng vi sinh vật. Chính vì lý do này mà các nhà sản xuất từ nhiều năm nay đã thêm Dầu dừa, hoặc thành phần Tctb chiết xuất từ Dầu dừa, vào các công thức chế biến sữa cho trẻ em, để cho sữa chế biến này có khả năng chống bệnh tật như sữa mẹ. Khi nuôi con bằng sữa từ công thức này, có nghĩa là, dưới một dạng nào đó, các bà đang cho con uống Dầu dừa.

Đã từ lâu người ta đã khám phá ra rằng sữa mẹ có chứa một nhóm chất béo bão hòa Axít béo chuỗi trung bình (ABctb)đặc biệt mang tên triglyceride chuỗi trung bình (Tctb)có trong sữa mẹ cung cấp nguồn dinh dưỡng và bảo vệ bé khỏi nhiễm trùng. Sữa mẹ càng có nhiều ABctb, bé càng khỏe mạnh. Bình thường sữa mẹ có khoảng 3%-4% ABctb.
 
Có khoảng từ 98 tới 100% những chất béo chúng ta dùng hàng ngày được cấu tạo bởi triglyceride chuỗi dài (Tcd). Trừ với sữa mẹ ra, có rất ít nguồn thực phẩm chứa Tctb. Bơ làm từ sữa hoặc sữa nguyên chất chứa một lượng nhỏ.
 
Cho tới hiện tại thì nguồn thức ăn tự nhiên có nhiều Tctb nhất chỉ có thể tìm thấy ở dừa. Có nhiều Tctb ở Dầu dừa hơn là ở sữa mẹ, phải nói là rất nhiều. Chính vì vậy, Dầu dừa có tác dụng to lớn tới sức khỏe của chúng ta, cũng như sữa mẹ tác dụng trên trẻ sơ sinh. Đây là điều đã khiến Dầu dừa khác biệt với các loại dầu khác và tạo cho nó một đặc điểm chữa bệnh rất độc đáo. Khi thêm Dầu dừa tinh khiết  vào thức ăn của mẹ, ABctb gia tăng đáng kể. Khi ăn 3 muỗng canh Dầu dừa tinh khiết, sẽ tăng lượng  acid lauric từ 3,9% lên 9,6% sau 14 tiếng. Nếu người mẹ ăn tinh Dầu dừa hàng ngày, sẽ tăng ABctb lên 18% giúp cho bé phát triển, khỏe mạnh và có sức đề kháng cao. Vì lý do này, tinh Dầu dừa đã được thêm vào các sản phẩm sữa cho bé trên thương trường.
 
         
 
Chìa khóa để mở cánh cửa bí mật về khả năng chữa lành tuyệt vời của Dầu dừa xuất phát từ những nghiên cứu về sữa mẹ.
 
Dầu dừa tinh khiếtphần chính được cấu tạo bởi acid béo chuỗi trung bình 10 – 12 các bon (viết tắt là ABctb), cũng được gọi là triglycerides chuỗi trung bình (viết tắt làTctb).

Khi chúng ta ăn chất béo này, cơ thể sẽ biến đổi Tctb thành những mono-glyceride (glyceride đơn) và các a-xít béo chuỗi trung bình (ABctb), cả hai đều mang những đặc tính kháng vi sinh vật rất mạnh. Chủ yếu nhờ sự tồn tại của các Tctb mà sữa mẹ có khả năng bảo vệ trẻ sơ sinh tránh được nhiễm trùng trong những tháng đầu đời –thời gian hệ miễn nhiễm vẫn còn trong quá trình phát triển. Tctb và ABctb là những chất kháng vi sinh vật một cách tự nhiên. Chúng có trong sữa mẹ để bảo vệ trẻ sơ sinh tránh được bệnh tật. Dù chúng có khả năng tiêu diệt các loại vi sinh vật gây bệnh, chúng lại hoàn toàn vô hại đối với con người.

Triglycerides được cấu tạo bởi 3 phân tử a-xít béo (Fatty acids), liên kết bởi môt phân tử glycerol. Những enzym tiêu hóa phá vỡ những liên kết a-xít béo và những phân tử glycerol để tạo nên những a-xít béo tự do (Free fatty acids) và monoglyceride (glyceride đơn)

Điều này có liên quan gì tới Dầu dừa? Giống như sữa mẹ, Dầu dừa có chứa Tctb. Thực vậy Dầu dừa được cấu tạo chủ yếu là Tctb. Tctb trong Dầu dừa giống như Tctb trong sữa mẹ và có cùng một khả năng kháng vi sinh vật. Chính vì lý do này mà các nhà sản xuất từ nhiều năm nay đã thêm Dầu dừa, hoặc thành phần Tctb chiết xuất từ Dầu dừa, vào các công thức chế biến sữa cho trẻ em, để cho sữa chế biến này có khả năng chống bệnh tật như sữa mẹ. Khi nuôi con bằng sữa từ công thức này, có nghĩa là, dưới một dạng nào đó, các bà đang cho con uống Dầu dừa.

Đối lại, Tctb, như cái tên gọi gợi ý, là những cấu trúc phân tử có một chuỗi ngắn các nguyên tử các-bon làm trụ. Sự khác biệt về chiều dài chuỗi này tạo nên tất cả những khác biệt khiến cho Tctb mang những tính chất đặc biệt về vật lý và sinh lý học.

Các ABctb vốn được tạo nên từ Tctb trong quá trình tiêu hóa, đã được nghiên cứu trên diện rộng, như là một tác nhân chống vi sinh vật, và được sử dụng trong thực phẩm, mỹ phẩm và dược phẩm. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ABctb có đặc điểm kháng vi sinh vật rất mạnh. Điều này đã được ghi nhận rất nhiều trong sách vở y khoa. Các nghiên cứu cho thấy ABctb từ Dầu dừa rất hiệu nghiệm trong việc diệt những vi khuẩn gây nên ung thư bao tử, viêm xoang, nhiễm trùng bàng quang, viêm lợi và sâu răng, lao phổi, bênh lậu, và nhiều bệnh khác nữa.

Chúng diệt được nấm và men gây ra chứng lác đồng tiền, nước ăn chân, ngứa vùng bẹn, và nấm candida.

Chúng diệt được những siêu vi gây bệnh cảm cúm, sởi, mụn dộp do siêu vi herpes, bệnh bạch cầu đơn nhân, viêm gan siêu vi B. Chúng cũng mạnh đến mức còn có thể diệt được HIV, một loại vi-rút gây bệnh AIDS.
 
Đặc tính kháng vi sinh vật của Actb được tường trình bởi tiến sĩ Jon Kabara.
   -    Trong Dầu dừa tinh khiết chứa triglycerides (Tri: ba)  nghĩa là ba acid béo liên kết với nhau nhờ phân tử glycerol.
   -    Khi triglycerides bị phân tách ra ở đường tiêu hóa, từng acid béo lần lượt tách rời ra.
   -    Khi một acid béo tách ra, phần còn lại là diglycerides.
   -    Khi hai acid béo tách ra, phần còn lại là monoglyceride.
   -    Nếu cả ba acid béo cùng tách ra, chúng ta có glycerol và ba acid béo tự do.
   -    Triglycerides và diglycerides không có tác dụng kháng sinh.
   -    Chỉ monoglycerides và ABctb mang đặc tính kháng vi sinh vật.

Ba Tctb quan trọng của tinh Dầu dừa là acid lauric(C12), acid carpic  (C10), và acid caprylic(C8). Tên riêng của những monoglycerides này là: monolaurin, monocaprin, và monocaprylin. Tất cả đều có tính kháng sinh rất lớn trong việc tiêu diệt các loại vi khuẩn, vi rút, và nấm. Tuy nhiên mỗi loại có đặc tính kháng sinh riêng. Ví dụ: loại này hữu hiệu hơn trong việc diệt E. coli, loại kia hữu hiệu hơn trong việc trừ nấm Candida albicans. Tất cả chúng hợp lực sẽ cung cấp hiệu quả diệt trùng rộng nhất và mạnh nhất.
Vi sinh vật trở nên yếu đuối nhất đối với ABctb và monoglycerides của Dầu dừa tinh khiết. Những vi sinh có lớp bọc ngoài bằng chất béo, lớp bọc này bảo vệ cấu trúc của vi sinh. ABctb và monoglycerides thẩm thấu vào màng bao bọc vi sinh, phá vỡ và phân hủy nó. Tiến trình này hữu hiệu đến nỗi nó có thể giết ngay cả những siêu vi khuẩn đã trở nên đề kháng lại được với cả trụ sinh. Vi khuẩn không thể thích ứng để trở thành miễn nhiễm với loại hoạt động này. Vì vậy có thể dùng đều đặn Dầu dừa tinh khiết mà không sợ vi sinh vật miễn nhiễm với trụ sinh trở thành hung thần vô địch.
 
Tctbcũng làm tăng sự hấp thụ các khoáng chất như magnesium, calcium, vài loại vitamin B, vitamin A, D, E, K, beta carotene, và vài amino acid. Các nghiên cứu cho thấy  khi xào nấu thức ăn bằng Dầu dừa những triệu chứng do thiếu vitamin B giảm đi. Nhờ đó calcium hấp thu tốt, tránh được bệnh còi xương và loãng xương.
 
Bác sĩ Fife giải thích cách chất béo được tiêu hóa và chuyển hóa như sau:
Khi bạn ăn thức ăn có chứa triglycerides chuỗi dài, chúng đi qua bao tử rồi vào ruột. Hầu hết sự tiêu hóa triglycerides chuỗi dài xảy ra ở ruột. Enzymes của tuyến tụy và mật của túi mật cần thiết cho việc tiêu hóa này. Khi triglycerides chuỗi dài được tiêu hóa, dây nối chùm acid béo đứt ra, từng đơn vị acid béo này được gọi là lipoprotein ngấm vào thành ruột. Những lipoprotein này đi vào máu và luân chuyển khắp cơ thể. Khi luân chuyển, chúng phóng thích những hạt của chất béo vào máu. Những hạt này ngày một đông đặc thành lớp mỡ bám vào thành mạch máu y học gọi là xơ vữa động mạch. 

Khi triglycerides chuỗi trung bình (Tctb) vào cơ thể, tiến trình xảy ra khác hẳn, chúng cũng đi qua bao tử rồi vào ruột, nhưng vì chúng được tiêu hóa quá dễ dàng nên ngay khi vừa rời bao tử là chúng đã tự tách ra thành từng đơn vị acid béo rồi. Khi vào ruột chúng lập tức ngấm vào tĩnh mạch cửa để đi thẳng vào gan. Ở gan chúng được dùng như nguồn nhiên liệu cung cấp năng luợng. Vì vậy Actb không qua giai đoạn lipoprotein ở trong ruột và trong gan. Chúng không luân chuyển trong máu, nên không hình thành các hạt mỡ bám vào thành động mạch. Chúng được dùng để cung cấp năng lượng, không tích thành mỡ, nên không gây nên xơ vữa cho động mạch.

Bác sĩ Bruce Fife đã nói: Nếu bạn hỏi tôi thực phẩm tự nhiên nào có thể dùng để phòng ngừa hay chữa  bệnh nhiễm trùng, tôi sẽ trả lời ngay là hãy ăn Dầu dừa tinh khiết ? Đúng!. Tôi đã thấy chỉ với Dầu dừa tinh khiết nấm da được chữa lành chỉ trong vài ngày, nhiễm trùng đường tiểu biến mất trong chưa đầy hai ngày, và hết bệnh cúm chỉ trong vòng 12 tiếng.
 
Thế nào là Dầu dừa tinh khiết nguyên chất (Virgin Coconut Oil – VCO):
Dầu dừa nguyên chất tinh khiết là hình thức nguyên chất tinh khiết nhất của Dầu dừa, được ép từ những cơm dừa tươi ngon cho Dầu dừa không màu và trong gần như nước (Quả dừa ngon là quả dừa vừa đủ già cho dầu khi được hái xuống đem sản xuất Dầu dừa ngay, vì để lâu thời gian làm giảm chất lượng của quả dừa, nước dừa, cơm cùi dừa). VCO chứa Vitamine E tự nhiên không bị oxy hóa và thủy phân, hay nhiệt độ cao. Nó có hương thơm  tự nhiên của dừa, hương thơm này dao động từ thoang thoảng đến đậm đà tùy thuộc vào công nghệ chế biến. Cơm bột dừa thu được cũng có màu trắng có thể bán cho các công ty làm bánh kẹo. Kỹ thuật ép dầu không sử dụng nhiệt giúp cho tiết kiệm chi phí sản xuất khá nhiều, tỷ lệ Dầu dừa tinh khiết nguyên chất thu được cao hơn nhiều so với cách chưng cất truyền thống.

Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199