0911 403 114

Lợi ích và ứng dụng từ Dầu dừa với đời sống hàng ngày

Tiến Sĩ Bruce Fife trao tặng Nguyên Tổng Thống Philippine Bà Macapagal Arroyol cuốn sách "Coconut cures - Trị bệnh bằng Dầu dừa" Dầu dừa không chứa aflatoxin, rất giàu acid lauric, đây là thành phần acid béo được hiện diện trong sữa mẹ, giúp phát triển và làm tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh, chứa MCT (Medium Chain Triglyceride) là chất dễ tiêu hóa và chuyển hóa thành năng lượng trong cơ thể con người.

Khác với những loại dầu thực vật khác có cấu trúc chuỗi dài khoảng 18 nguyên tử các bon, Dầu dừa là một chất béo bão hoà chuỗi trung bình, có từ 8 đến 12 nguyên tử carbon, chứa10 loại axít béo khác nhau (trong đó có 3 axits béo chính là axít lauric, axít capric,axít caprylicacid).

Lợi ích và ứng dụng từ Dầu dừa nguyên chất tinh khiết
Tiến Sĩ Bruce Fife trao tặng Nguyên Tổng Thống Philippine Bà Macapagal Arroyol cuốn sách "Coconut cures - Trị bệnh bằng Dầu dừa"
 
Dầu dừa không chứa aflatoxin, rất giàu acid lauric, đây là thành phần acid béo được hiện diện trong sữa mẹ, giúp phát triển và làm tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh, chứa MCT (Medium Chain Triglyceride) là chất dễ tiêu hóa và chuyển hóa thành năng lượng trong cơ thể con người.
Năm 1999, Tiến sĩ Conrado Dayrit, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Philippines đã phát hiện rằng dạng Dầu dừa nguyên chất tinh khiết có thể phá vỡ màng bảo vệ của các loại virus, làm cho chúng dễ bị hệ miễn dịch của cơ thể tiêu diệt. Kết quả nghiên cứu sơ bộ của Tiến sĩ Dayrit trên 15 bệnh nhân AIDS trong vòng sáu tháng cho thấy lượng virus trong cơ thể của họ giảm và hệ miễn dịch được cải thiện trong thời gian sử dụng Dầu dừa nguyên chất tinh khiết. Các kết quả nghiên cứu ở Mỹ và Iceland cũng chỉ ra rằng Dầu dừa dạng nguyên chất tinh khiết không chỉ có đặc tính chống virus mà còn kháng vi khuẩn và vi nấm. Ngoài ra, nó còn tăng cường hệ tiêu hóa, hoạt động miễn dịch và trao đổi chất. Dầu dừa có tỉ lệ cao acid lauric. Trong cơ thể acid lauric biến thành monolaurin có tác dụng chống các loại virus có lớp vỏ lipid, kể cả virus SARS và HIV.
 
 
Ý nghĩa kinh tế xã hội của công nghệ sản xuất dầu dưa nguyên chất tinh khuyết
 
- Kinh tế:
* Công nghệ mới giúp nâng cao giá trị của sản phẩm song hành là protein dừa, làm tăng giá trị kinh tế của cây dừa VN.
* Tạo công ăn việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế ở các khu vực nông thôn, nơi có nền kinh tế kém phát triển. Đồng thời, tạo tiền đề cho ngành công nghiệp dừa phát triển mạnh hơn và xứng tầm với tiềm năng dừa của Việt Nam.
 
- Công nghệ:
* Công nghệ sử dụng nguyên liệu tươi, không phải qua phơi sấy nên giúp tiết kiệm năng lượng và giảm hao phí nguyên liệu.
* Sản phẩm không phải qua tinh luyện, nên tạo ra một sản phẩm hoàn toàn tự nhiên. Giảm bớt công đoạn của dây chuyền chế biến nên giảm được chi phí đầu tư.
* Sản phẩm đạt tiêu chuẩn Việt Nam và tiêu chuẩn quốc tế
 
- Xã hội:
* Dầu dừa nguyên chất tinh khiết– Virgin Coconut Oil là sản phẩm sinh học, hoàn toàn thiên nhiên, không chứa chất bảo quản, phù hợp với xu hướng chung trên thế giới. Hiện nay, một số tiêu chuẩn của các nước khác trên thế giới như Úc, Pháp, Châu Âu, đã không còn chấp nhận các chất bảo quản vẫn thường được sử dụng trong dầu thực vật vì khả năng gây ung thư của những chất này như BHT, TBHQ. Không như một số loại dầu thực vật khác được sản xuất trong nước hiện nay, Dầu dừa nguyên chất tinh khiết đáp ứng được các yêu cầu này..
* Vệ sinh môi trường: công nghệ không dùng hóa chất, thuộc công nghệ sản xuất xanh và sạch.
* Sức khỏe con người: Theo Tiến Sĩ Bruce Fife, với các thành phần qua trọng đối với sức khỏe con người, Dầu dừa có rất nhiều công dụng hữu hiệu trong trị bệnh như: Nấm; Viêm da; U nang; Bướu-vết lở loét; Nhiễm trùng(đặc biệt là ở các bệnh nhân HIV/AIDS); Rối loạn chức năng não; Tiêu chảy; Cúm; Giời leo; Herpes; Loét bao tử; Tăng cường dinh dưỡng và sức đề kháng; Chữa tiểu đường; Giảm béo; Điều hòa cholesterol, Điều hòa huyết áp… và nhiều nguy cơ bệnh khác. Để hiểu biết hơn về sự kỳ diệu trong diệu trị bệnh bằng Dầu dừa, các bạn có thể tham khảo nguồn thông tin chính thức được công bố tại: http://coconutresearchcenter.com. Thông tin về hiệu quả của Acid Lauric trong Dầu dừa đối với bệnh HIV/AIDS được chính thức công bố tại http://www.lauric.org. Các nguồn thông tin từ Việt Nam vẫn chưa được công bố hoặc đang trong quá trình nghiên cứu.
* Góp phần thực hiện tăng xuất khẩu, giảm nhập khẩu nhờ tạo được sản phẩm chế biến đa dạng và có khả năng cạnh tranh cao.
 
Lĩnh vực ứng dụng Dầu dừa nguyên chất tinh khuyết
- Sản xuất các sản phẩm chăm sóc cá nhân: dầu bôi da (làm mềm da, chống khô nứt da), dầu bôi tóc (làm mượt tóc, loại trừ gàu), dầu massage.
- Chế phẩm hỗ trợ giảm cân tự nhiên nhờ khả năng đốt cháy năng lượng thừa.
- Chế phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa như bệnh Crohn, IBS và Colits, bệnh tuyến giáp (Dầu dừa nguyên chất tinh khiết giúp tăng quá trình biến dưỡng và nâng nhiệt cơ thể).
- Nhờ có thành phần MCTs cao, Dầu dừa nguyên chất tinh khiết còn có khả năng diệt vi nấm Candida albican, hỗ trợ điều trị hội chứng mệt mãn tính cũng như giúp các bệnh nhân cần tăng năng lượng nhanh.
- Dầu dừa nguyên chất tinh khiết giàu acid lauric, một tác nhân đã được chứng minh có tác dụng kháng virus và vi khuẩn. Với chi phí thấp, hiệu quả điều trị cao, Dầu dừa hiện đang được sử dụng trong điều trị cho bệnh HIV/AIDS ở một số quốc gia như Philippine, Ấn độ, Sri Lanka.
- Monolaurin là một monoglyceride của acid lauric – tác nhân được tìm thấy trong sữa mẹ. Dr. Mary Enig đã đề nghị liều dùng trong chế độ ăn kiêng của người lớn là 3,5 muỗng Dầu dừa nguyên chất tinh khiết mỗi ngày (chia ra nhiều lần trong ngày cùng với thực phẩm giàu chất xơ và protein)
 
Viện nghiên cứu Dầu và cây có dầu Việt Nam

Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199