0911 403 114

3 Cách Đơn Giản Giúp Bạn Trị Mụn Đầu Đen Dễ Dàng

Bạn có biết rằng, chỉ cần sử dụng những nguyên liệu thân quen tự nhiên dựa trên các phương pháp dễ dàng là bạn đã có ngay cách trị mụn đầu đen hiệu quả

   Nguyên nhân và cách trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả

Trị mụn đầu đen – đây hẳn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và chú ý. Bởi mụn đầu đen không chỉ làm ảnh hưởng tới vẻ đẹp của khuôn mặt mà còn gây ảnh hưởng tới nội tiết tố bên trong làn da. Mụn đầu đen là một dạng của mụn trứng cá, có thể gặp ở cả nam và nữ, để điều trị chúng bạn cần phải hiểu về chúng và phương pháp đem lại hiệu quả mà không gây tổn thương cho da. Hãy cùng tìm hiểu 3 cách trị mụn đầu đen tận gốc qua bài viết sau.

   Đi tìm nguyên nhân xuất hiện mụn đầu đen

+++Nguyên nhân bên trong:

   Mụn đầu đen xuất hiện do sự phản ứng oxy hóa giữa các chất bã nhờn và các tế bào melanin dưới tế bào da.

   Khi các hooc môn mất cân bằng sẽ khiến các tuyến bã phình to, từ đó thúc đẩy hoạt động bài tiết tăng cường hơn dẫn tới lượng dầu trên da vượt quá  mức gây bịt kín các lỗ chân lông, khiến các chất bụi bẩn, bã nhờn không thoát ra được. Chính điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, hình thành nên mụn đầu đen.

Mụn đầu đen khiến khuôn mặt mất thẩm mỹ, thiếu tự tin
Mụn đầu đen khiến khuôn mặt mất thẩm mỹ, thiếu tự tin

+++Nguyên nhân bên ngoài:

   Bạn hay trang điểm hoặc dùng mỹ phẩm quá nhiều, vô tình khiến lượng dầu nhiều lên che lấp lỗ chân lông khiến mụn đầu đen dễ xuất hiện.

   Chế độ ăn uống quá nhiều chất dầu mỡ, thức ăn cay nóng, hay do tâm trạng căng thẳng, stress, rối loạn nội tiết tố cũng chính là lí do khiến mụn đầu đen xuất hiện nhiều hơn.

   Trị mụn đầu đen với những nguyên liệu thiên nhiên, đơn giản và hiệu quả

Cùng trị mụn đầu đen với cám gạo

   Nhắc tới cám gạo chắc hẳn sẽ rất nhiều người biết tới công dụng làm đẹp “thần thánh” dưỡng da trắng mịn của nguyên liệu này. Bởi cám gạo chứa rất nhiều thành phần axit phytic giúp bạn dễ dàng tẩy sạch tế bào chết, loại bỏ mụn đầu đen dễ dàng.

   Bạn chỉ cần dùng 2 thìa cám gạo nguyên chất kết hợp cùng 1 lòng trắng trứng gà và 1 thìa mật ong để tạo hỗn hợp. Sau đó, đắp hỗn hợp lên da và để 15-20 phút và rửa sạch lại với nước sạch, kiên trì thực hiện bạn sẽ nhanh chóng có làn da mịn màng và loại sạch mụn đầu đen

Cám gạo là nguyên liệu giúp trị mụn đầu đen hiệu quả
Cám gạo là nguyên liệu giúp trị mụn đầu đen hiệu quả

Mật ong trị mụn đầu đen nhanh chóng

   Cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to từ mật ong - là dưỡng chất chứa khá nhiều vitamin cùng các chất dinh dưỡng cực có ích cho da, giúp tiêu diệt và gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Đồng thời, chống oxy hóa, làm sạch da giúp lỗ chân lông thông thoáng để việc trị mụn tốt hơn.

   Bạn chỉ cần thoa nhẹ một lớp mật ong nguyên chất mỏng lên những vùng da có mụn đầu đen, để trong 15 phút và rửa lại thật sạch. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm lòng đỏ trứng gà cùng mặt ong để tạo hỗn hợp vừa trị mụn đầu đen vừa nuôi dưỡng làn da cực tốt.

Mật ong kháng khuẩn, dưỡng da mụn cực tốt
Mật ong kháng khuẩn, dưỡng da mụn cực tốt

Trị mụn đầu đen với khoai tây

   Khoai tây là một trong những nguyên liệu quan trọng trong cách trị mụn đầu đen trên mũi. Được biết tới không chỉ là loại củ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và phytichemical là nguyên liệu cực tốt cho bữa ăn mà còn giúp trị mụn đầu đen, chống viêm nhiễm và cung cấp dưỡng chất làm trắng da hiệu quả.

   Bạn hãy gọt vỏ khoai tây rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng, sau đó chà xát lên những vùng da bị mụn đầu đen. Để các dưỡng chất có trong khoai tây thấm nhanh vào da và loại bỏ mụn nhanh hơn bạn nên vỗ nhẹ lên mặt và để trong 15 phút hãy rửa lại với nước ấm. Với phương pháp này bạn chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt, các đốm mụn dần biến mất, làm da mịn màng và trắng sáng hơn.

Khoai tây giúp trị mụn đầu đen, dưỡng da mềm mịn
Khoai tây giúp trị mụn đầu đen, dưỡng da mềm mịn

Với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và đem lại hiệu quả nhanh mong rằng bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sử dụng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin bổ ích và sỡ hữu làn da mịn màng, trắng sáng như mong muốn.
 

 

Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199