Đi Tìm Câu Hỏi Tại Sao Tóc Rụng Nhiều

Tại sao tóc rụng nhiều luôn là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ, bởi lẽ ai cũng mong muốn sở hữu cho riêng mình mái tóc chắc khỏe, mềm mại. Vậy hãy cùng tìm hiểu lí do khiến tóc rụng nhiều dưới đây nhé.

   Cấu tạo của tóc

Tóc được cấu tạo chủ yếu là chất sừng keratin và 70% bao gồm nhiều loại protein khác nhau. Hợp chất keratin mọc từ nang tóc sẽ làm tóc phát triển và ngày càng dài hơn.

Tóc rụng nhiều bất thường là khi cơ thể chúng ta bị thiếu chất dinh dưỡng, tóc không được cung cấp đủ vitamin và khoáng chất khiến tóc dễ gãy rụng. Ngoài ra, tóc rụng còn do rất nhiều nguyên nhân khác như:


Cấu tạo của sợi tóc

   Yếu tố dinh dưỡng:

Khi cơ thể không được bổ sung các chất dinh dưỡng, vitamin sẽ dần tới việc tóc không được nuôi dưỡng đầy đủ, tóc sẽ có dấu hiệu chẻ ngọn và bắt đầu gãy rụng.

Ngoài ra, việc lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm, tạo quá nhiều áp lực lên tóc sẽ khiến tóc bị rụng nhiều hơn.

   Yếu tố di truyền

Rụng tóc nhiều do đâu? Nhiều bạn sẽ luôn thắc mắc, thế nhưng ít ai biết rằng ngoài việc bị các yếu tố bên ngoài tác động thì yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân gây rụng tóc. Đối với những trường hợp bị rụng tóc, hói đầu do di truyền thì việc điều trị sẽ khó và đem lại hiệu quả chậm hơn so với những trường hợp khác.

   Yếu tố nội tiết

Đây là một trong những yếu tố quan trọng và gây ảnh hưởng khá nhiều tới sự sinh trưởng cũng như phát triển của tóc. Việc mất cân bằng giữa DHT và các hooc-môn testosterone sẽ tạo áp lực khiến tình trạng DHT tăng cao, ức chế việc tiếp nhận chất dinh dưỡng tới các chân tóc. Từ đó tóc sẽ mỏng dần, yếu đi và gãy rụng khó mọc lại.

Ngoài ra, DHT tăng cao sẽ làm cho tuyến bã nhờn tăng lên, khiến các nang tóc bị bịt kín và tóc không thể mọc lại.


Rối loạn nội tiết gây rụng tóc

   Yếu tố thần kinh

Bạn có bao giờ thắc mắc tóc rụng nhiều là bệnh gì chưa? Bởi đơn giản, việc rụng tóc còn do ảnh hưởng của các bệnh như nấm da đầu, ung thư, giang mai,..

Nhất là bạn gặp quá nhiều áp lực, làm việc căng thẳng, stress sẽ làm ảnh hưởng tới hệ thần kinh dẫn tới hệ thống nội tiết tố bị thay đổi dẫn tới rụng tóc.

Đến đây thì chắc rằng bạn đã có thể trả lời câu hỏi tại sao tóc rụng chưa? Và hy vọng bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được mái tóc bồng bềnh, suôn mượt và chắc khỏe.