0911 403 114

MẸO GIÚP TRỊ TÓC RỤNG SAU SINH NHANH CHÓNG

Sau khi sinh con, một hiện tượng thường thấy là tóc của các bà mẹ rụng rất nhiều. Điều này có nguy hiểm gì hay không? Có cần tìm phương pháp trị tóc rụng sau sinh không? Bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nha!

   Hiện tượng rụng tóc sau sinh là gì?

- Để tìm được cách trị rụng tóc sau sinh tại nhà trước hết bạn cần hiểu rõ về hiện tượng này để tìm được phương pháp trị tóc rụng sau sinh tốt nhất. Hầu hết ở vài tuần tuần sau khi sinh, các bà mẹ (cho con bú và không cho con bú) đều bị rụng tóc và hoàn toàn bình thường, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Và dĩ nhiên lượng tóc rụng đi ở mỗi người là khác nhau. Nếu đúng chu kỳ tóc sẽ rụng nhiều khi mới sinh và giảm rụng sau khoảng 1 tháng.

- Thế nhưng nếu hiện tượng rụng tóc kéo dài hơn và các bà mẹ không quan tâm tới việc chăm sóc tóc thì lượng tóc mất đi có thể tới 20 – 30%, có nguy cơ gây hói và khó mọc tóc trở lại.

Trị tóc rụng sau sinh có khó như bạn nghĩ?
Trị tóc rụng sau sinh có khó như bạn nghĩ?
 

   Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh?

   Hẳn chúng ta sẽ thắc mắc rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết? Và liệu tóc có trở lại bình thường như trước khi sinh không? Trước hết chúng ta cần tìm hiểu về nguyên nhân gây rụng tóc ở bà mẹ sau sinh.

   Nếu như trong thời gian mang thai, phần lớn các bà mẹ đều cho rằng tóc của họ khỏe hơn, đen và dày hơn thì khi vừa sinh sau mái tóc hoàn toàn ngược lại: có nghĩa rằng tóc yếu hơn, dễ gãy rụng…

Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh
Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh
 

   Vậy nguyên nhân ở đây chính là do sự thay đổi hooc-môn trong cơ thể. Khi mang thai, hooc-mon estrogene tăng nhanh chóng làm tóc trở nên khỏe và bóng mượt hơn. Sau khi sinh, lượng hooc-mon này giảm đột ngột dẫn đến việc tóc rụng nhiều cùng một lúc. Một số trường hợp rụng tóc do người mẹ thiếu chất sắt.

   Để hỗ trợ điều trị rụng tóc được hiệu quả và tốt hơn, chị em phụ nữ cần biết rõ lí do mình đang mắc phải. Không thể chủ quan bỏ qua những lí do như áp lực, căng thẳng, stress,…

   Phương pháp điều trị rụng tóc sau sinh hiệu quả

- Hiện tượng rụng tóc sau sinh này có thể kéo dài tới 8 tháng và thường phải mất rất nhiều thời gian để tóc mọc trở lại. Do đó, các bà mẹ nên quan tâm chăm sóc tóc ngay từ khi tóc có dấu hiệu hư tổn, hay gãy rụng.

   Để chăm sóc tóc, các bà mẹ nên đầu tư cho mình những dòng mỹ phẩm chăm sóc tóc tự nhiên như dầu gội thảo mộc, serum dưỡng tóc, viên uống bổ sung vitamin cho tóc,.. các sản phẩm cho phép chăm sóc tới tận chân tóc.

Trị tóc rụng sau sinh cần kiên trì, lâu dài
Trị tóc rụng sau sinh cần kiên trì, lâu dài
 

   Nên kết hợp mát xa tóc với các loại nước, tinh dầu dưỡng tóc hàng ngày để cung cấp dưỡng chất ngấm sâu vào da đầu và chân tóc, giúp tóc tăng độ đàn hồi, mượt mà và khỏe hơn.

- Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm vitamin cho tóc bằng cách đưa các thực phẩm như rau xanh, hoa quả, thực phẩm màu đỏ giàu chất keratin,… Sử dụng các loại mặt nạ cho tóc nhằm tăng cường vitamin B5, B6 và B8 sẽ giúp tóc chắc khỏe và nhanh mọc trở lại (mặt nạ dưỡng tóc với dầu ô liu…).

Những biện pháp trên có thể được thực hiện trong 3 tháng. Sau thời gian này các bà mẹ sẽ thấy tóc được cải thiện rõ rệt.

 

Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199