0911 403 114

BÍ QUYẾT TRỊ RỤNG TÓC HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Trị rụng tóc sẽ đơn giản hơn khi bạn tìm được cho mình được nguyên nhân gây rụng tóc cũng như biết kết hợp giữa các biện pháp chữa rụng tóc và bổ sung thực phẩm, chất dinh dưỡng cho tóc.

   Không chỉ làm mất đi sự tự tin của mỗi người, rụng tóc còn là dấu hiệu cho những bệnh về sức khỏe mà bạn nên chú tâm. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn trị rụng tóc hiệu quả, đem lại cho bạn mái tóc suôn dày, óng mượt.

   Nhận biết sớm tình trạng rụng tóc

Trung bình mỗi ngày có khoảng 40 – 60 sợi tóc rời bỏ da đầu bạn tùy thuộc vào lượng tóc trên da đầu, độ tuổi hay vòng đời sinh trưởng của tóc ở mỗi người. Thế nhưng kh tình trạng tóc rụng tăng vọt lên tới trên 100 sợi ngày thì chính là dấu hiệu nhận biết mái tóc của bạn bị “bệnh”. Không quá khó để nhận ra độ mất thường của mái tóc, chỉ cần dành chút thời gian quan sát khi chải tóc, gội đầu,… hay đơn giản là dùng tay vuốt nhẹ đã thấy các sợi tóc nằm gọn trong lòng tay.

Trị rụng tóc sẽ hiệu quả hơn khi bạn nhận biết sớm được tình trạng rụng tóc
Trị rụng tóc sẽ hiệu quả hơn khi bạn nhận biết sớm được tình trạng rụng tóc
 

Để có thể tìm ra cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả nhất bạn nên xác định xem cơ thể có đang gặp phải tình trạng tóc rụng nhiều hay không? Rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng 1 chiếc kẹp 1 lọn tóc khoảng 10 sợi trở lại giữa hai ngón tay cái và ngón trỏ rồi kéo mạnh. Nếu thấy hơn 2 thì đây là cảnh báo xấu cho chân tóc đang rất yếu, dễ gãy rụng.

   Xác định thủ phạm gây nên tình trạng tóc rụngnhiều

Để lựa chọn được cách trị rụng tóc tại nhà hiệu quả, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân gây rụng tóc mà bản thân đang gặp phải. Một số nguyên nhân gây rụng tóc như:

-  Do mất cân bằng nội tiết tố

-   Ăn uống mất cân bằng, thiếu hụt vitamin

-  Do sử dụng thuốc điều trị bệnh

-  Do yếu tố di truyền

-  Tạo quá nhiều “áp lực” lên tóc

-  Do căng thẳng, lo lắng nhiều

-  Gội đầu không hợp lý cũng làm rụng tóc

Vậy làm thế nào để điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc tốt nhất?

   Đừng tạo kiểu với tóc

Ngoài việc sử dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị rụng tóc bạn nên lưu ý hạn chế tạo kiểu hoặc sử dụng hóa chất tiếp xúc trực tiếp lên tóc.  Thững số liệu thống kê cho biết, có khoảng 78% phụ nữ đã từng uốn hoặc nhuộm tóc, trong đó 15% là thực hiện thường xuyên mỗi tháng.

Việc làm đẹp cho mái tóc giúp chị em tự tin hơn thế nhưng chính những tác động này gây tổn thương tới các lớp lipid và lớp vảy keratin, khiến chúng liên kết không chặt chẽ. Đây chính là nguyên nhân khiến lõi tóc khô, nang tóc teo và tóc rụng lần lượt…


Tạo kiểu cho tóc khiến quá trình trị rụng tóc khó điều trị và dai dẳng
Tạo kiểu cho tóc khiến quá trình trị rụng tóc khó điều trị và dai dẳng
 

   Lựa chọn dầu gội thích hợp

- Các loại dầu gội đầu có thể loại bỏ bụi bẩn, làm sạch bóng tóc, nhưng các thành phần có trong nó cũng có thể khiến tóc bạn có thể “ra đi” vĩnh viễn.

- Khi tóc đang bị tổn thương bạn nên chọn cho mình những dòng dầu gội thảo dược hoặc serum dưỡng tóc để chăm sóc tóc khỏe mạnh trước khi “trang điểm” cho tóc.

   Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho tóc

Ngoài việc sử dụng các cách trị rụng tóc dân gian bạn nên phục hồi mái tóc từ sâu bên trong bằng cách bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho tóc.

Đừng quên các loại thực phẩm dưới đây trong thực đơn hàng ngày như các loại rau tươi: cải xanh, bí đao, súp lơ xanh, cà rốt, bạc hà xanh,… các loại hoa quả họ dâu, cam quýt, dưa,.

Bổ sung dinh dưỡng cho tóc để trị rụng tóc hiệu quả và nhanh chóng hơn
Bổ sung dinh dưỡng cho tóc để trị rụng tóc hiệu quả và nhanh chóng hơn
 

Đặc biệt nên tăng cường thực phẩm giàu vitamin H (Biotin) và vitamin B5 (axit pantothenic) bằng cách ăn nhiều gan, thận, lòng đỏ trứng, men bia, sữa hoặc bổ sung dưỡng chất thông qua các dòng mỹ phẩm dưỡng tóc, các viên uống dưỡng tóc.

 

Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199