0911 403 114

BẠN ĐÃ SỬ DỤNG THUỐC BÔI TRỊ MỤN ĐÚNG CÁCH???

Thuốc bôi trị mụn luôn là một trong những sản phẩm được lựa chọn và tin dùng khá nhiều trong việc điều trị mụn, bởi cách dùng đơn giản cũng như hiệu quả đem lại dễ dàng nhanh chóng.

    Sử dụng thuốc bôi trị mụn và chăm sóc da sao cho hiệu quả?

Có rất nhiều phương pháp điều trị mụn khác nhau, có thể ở dạng thuốc uống hoặc dạng kem bôi bên ngoài. Thường thì các trường hợp mụn đều ở dạng nhẹ sẽ được khuyên dùng thuốc đặc trị mụn ở dạng bôi. Vậy bạn có sử dụng thuốc bôi trị mụn đúng cách chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm qua bài viết sau nhé.

   Các bước chăm sóc da mặt

Để trị mụn tận gốc bạn cần phải có thời gian, kiên nhẫn thì mới đem lại hiệu quả. Dưới đây là một số bước cơ bản để bạn có thể loại bỏ mụn đúng cách.

Sử dụng thuốc rửa và làm khô vùng da mụn:

Bạn có thể sử dụng những loại kem trị mụn hiệu quả giá rẻ thoa lên vùng da bị mụn sau khi đã dùng thuốc rửa từ 15-20 phút để hạn chế khô da.

Làn da sạch mụn khi bạn lựa chọn thuốc bôi trị mụn đúng cách
Làn da sạch mụn khi bạn lựa chọn thuốc bôi trị mụn đúng cách

   Bôi thuốc trị mụn như thế nào???

Dựa trên cơ chế tác động và ngăn chặn việc nổi mụn bạn nên bôi theo cơ chế “ 5 chấm”. Bạn có thể bắt đầu bằng một lượng kem nhỏ sau đó chấm đều lên 5 vị trí khác nhau trên mặt như: trán, mũi, cằm và hai bên má sau đó thoa đều vùng da bị mụn chứ không nên chấm lên từng đốm mụn. (Lưu ý: Nên tránh những vùng da nhạy cảm như vùng da quanh mắt, khóe miệng.)

   Cần kiên trì sử dụng để đem lại hiệu quả tốt nhất

Có rất nhiều loại kem trị mụn chỉ phát huy tác dụng sau một thời gian sử dụng, chính vì thế bạn cần sử dụng theo hướng dẫn hoặc ít nhất cho tới khi điều trị mụn tận gốc. Tuyệt đối không nên sử dụng 1,2 hôm và dừng lại.

   Thuốc bôi trị mụn chỉ đem lại hiệu quả khi bạn chăm sóc da cẩn thận

Thuốc bôi trị mụn hiệu quả nhất khi bạn kết hợp với chế độ sinh hoạt cũng như chăm sóc da khoa học. Nên bổ sung thêm nhiều vitamin, chất xơ từ các loại rau củ quả, hạn chế các chất cay, nóng, chất kích thích như café,..

Tùy vào cơ địa của mỗi người mà lựa chọn thuốc bôi trị mụn khác nhau cho phù hợp
Tùy vào cơ địa của mỗi người mà lựa chọn thuốc bôi trị mụn khác nhau cho phù hợp

   Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thuốc trị mụn bác sĩ khuyên dùng và hạn chế sử dụng mỹ phẩm để việc trị mụn hiệu quả hơn. Bởi việc sử dụng mỹ phẩm sẽ khiến vùng da mụn lâu hết và dễ gây kích ứng da.

Liệu bạn đã trả lời được câu hỏi có sử dụng thuốc bôi trị mụn đúng cách hay chưa? Mong rằng bạn sẽ đưa ra được phương pháp trị mụn và sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng như mong muốn.


Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199