0911 403 114

BÍ QUYẾT TRỊ MỤN ẨN BẢO VỆ DA LUÔN KHỎE MẠNH

Mụn ẩn dường như chính là loại mụn khiến chúng ta khó chịu và cũng khó điều trị nhất. Vậy liệu có thể trị mun ẩn được hay không???

   Thế nào là mụn ẩn?

Mụn ẩn hay còn gọi là mụn dưới da, đây chính là loại mụn khó điều trị nhất bởi nhân mụn nằm sâu dưới các tế bào da, rất khó nặn và khó trị tận gốc. Khi nhìn bên ngoài bạn sẽ khó có thể nhận thấy được mụn, chỉ khi sờ lên bề mặt da sẽ cảm nhận được những đốm mụn ẩn dưới da khiến làn da sần sùi, thô ráp.

Để trị mụn ẩn bạn cần kết hợp chăm sóc da bên trong và cả bên ngoài để giúp nhân mụn được đẩy lên và ngăn ngừa tái phát.

Cùng theo dõi những cách chăm sóc da giúp trị mụn dưới da tại nhà dưới đây nhé:

   Xông da mặt

Xông hơi chính là một trong những bước giúp trị mụn ẩn hiệu quả, xông hơi nóng sẽ giúp các lỗ chân lông được thông thoáng, lộ các nhân mụn cứng đầu. Bạn có thể nấu nước nóng hoặc sử dụng các loại lá như sả, tía tô, hoa hồng để xông da mặt. Đặt chén nước nóng cách mặt vừa đủ sao cho khói phả vào mặt, xông hơi trong 7-10 phút.

Xông da mặt hỗ trợ trị mụn ẩn nhanh chóng
Xông da mặt hỗ trợ trị mụn ẩn nhanh chóng

   Rửa mặt

Rửa mặt sạch sau khi đã xông hơi, bởi lúc này lỗ chân lông mở rộng, sữa rửa mặt dễ dàng lấy sạch bụi bẩn sâu dưới lỗ chân lông.

Lưu ý bạn nên chọn dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ Ph từ 5-6, ưu tiên những loại hạt nhỏ, acid salycilic, chiết xuất gạo,..Rửa mặt 2 lần vào sáng và tối, nên nhớ phải tẩy trang làn da thật sạch sau khi trang điểm.

Rửa mặt nhẹ nhàng, đúng cách tránh làm tổn thương vùng da mụn
Rửa mặt nhẹ nhàng, đúng cách tránh làm tổn thương vùng da mụn

   Dùng nước hoa hồng

Trị mụn ẩn trên trán cần có thời gian và liệu trình chăm sóc da kỹ lưỡng. Sau khi đã xông mặt và rửa mặt, lúc này các lỗ chân lông đang giãn nở bạn cần sử dụng nước hoa hồng để “khép” lỗ chân lông. Đồng thời, nước hoa hồng sẽ lấy đi những mảng bám, bụi bẩn còn sót lại trên da.

Nước hoa hồng là phương pháp chăm sóc da hoàn hảo
Nước hoa hồng là phương pháp chăm sóc da hoàn hảo

   Tẩy da chết

Đây là bước giúp loại bỏ lớp biểu bì, tế bào chết trên da khiến nhân mụn lộ ra, bạn chỉ cần làm đúng cách sẽ khiến nhân mụn tự “rụng” mà không cần phải nặn.

Bạn nên chọn tẩy da chết hóa học (peeling) có AHA, BHA, enzyme trái cây,..và nên thử lên da cổ tay trước khi tẩy da chết cho vùng da mặt.

   Đắp mặt nạ

Mặt nạ không chỉ dưỡng da, giúp bạn thư giãn mà còn cung cấp các tinh chất dưỡng da trắng mịn, kích thích nhân mụn trồi lên dễ dàng. Bạn hãy thử các loại mặt nạ như mật ong hoặc các loại đậu để trị mụn ẩn dưới cằm.

Đắp mặt nạ bổ sung dưỡng chất cho da
Đắp mặt nạ bổ sung dưỡng chất cho da

   Thanh lọc cơ thể

Nguyên nhân gây mụn còn do nóng trong người, chính vì thế để trị mụn ẩn tận gốc bạn nên chăm sóc và lưu ý chế độ ăn hằng ngày. Nên bổ sung các loại trái cây họ cam, chanh, nước rau má, các loại củ như bí đao,..Hạn chế đồ chiên rán, đồ ăn nhanh, đồ ngọt và các món cay nóng,..

Trên đây là liệu trình đơn giản giúp bạn trị mụn ẩn dễ dàng hơn. Mong rằng, bạn sẽ loại trừ được các loại mụn, giúp da mịn màng và trắng hồng hơn.

 

 


Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199