0911 403 114

HIỂU BIẾT VỀ MỤN VÀ THUỐC TRỊ MỤN TẬN GỐC

Ở bất kỳ độ tuổi nào hay loại da như thế nào bạn vẫn có nguy cơ bị mụn. Mụn xuất hiện khi làn da phải chịu nhiều tổn thương, tác nhân ảnh hưởng từ khói bụi, hóa chất có trong mỹ phẩm,..Và dĩ nhiên, ai trong chúng ta cũng mong muốn loại bỏ mụn hoàn toàn, ngăn ngừa tái phát trên da. Thế nhưng, giữa vô vàn các sản phẩm bạn làm sao để có thể chọn cho mình thuốc trị mụn tận gốc? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm qua bài viết sau nhé.

   Nguyên nhân gây mụn

Mụn xuất hiện chủ yếu khi các nang lông, tuyến bã bị bụi bẩn, khói bụi, gây tắc nghẽn hình thành nên những đốm mụn trên da. Mụn có thể sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng khiến làn da bị tổn thương và gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Và tốt nhất bạn nên lựa chọn giải pháp để điều trị mụn tốt nhất, nếu không càng để lâu càng khó chữa trị hơn.

   Vậy làm thế nào để lựa chọn được thuốc trị mụn tận gốc?

Trên thực tế, những cách trị mụn thông thường mà mọi người hay dùng như: dùng thảo dược, đắp mặt nạ, dùng kem,..đều khiến mụn có nguy cơ phát sinh trở lại. Thuốc trị mụn tận gốc không tái phát được xem là tốt nhất khi có thể phát huy được công dụng ngăn ngừa mụn, đồng thời giúp xóa bỏ vết sẹo thâm sau mụn, trả lại cho da vẻ mịn màng, trắng sáng.

Sử dụng thuốc trị mụn loại bỏ các đốm mụn cho da mềm mịn
Sử dụng thuốc trị mụn loại bỏ các đốm mụn cho da mềm mịn

Trên thị trường hiện nay chủ yếu chia thuốc trị mụn thành 2 loại:

   Thuốc trị mụn tại chỗ:

Đây là dòng sản phẩm thuốc đẩy cồi mụn ở dạng gel bôi, có nhiều loại chỉ chứa 1 hợp chất và tác động chuyên biệt về một loại mụn như:

+Thuốc bôi chứa lưu huỳnh: Là thuốc cổ điển, giúp giảm nhờn, sát trùng cực tốt.

+Thuốc bôi chứa benzoy peroxyd: thuốc tác động làm tiêu nhân mụn, sát trùng, dễ tiêu diệt vi khuẩn nhưng lại hay gây kích ứng da, nhất là da nhạy cảm.

Thuốc bôi chứa Retinoid: Chứa nhiều dưỡng chất vitamin A ở dạng acid, giúp nhân mụn tự trồi lên và đưa ra ngoài, ngăn ngừa mụn tái phát.

Thuốc trị mụn tại chỗ thường ở dạng gel, dạng bôi
Thuốc trị mụn tại chỗ thường ở dạng gel, dạng bôi

   Thuốc điều trị toàn thân:

Khi bạn bị mụn nặng hơn, bạn buộc phải sử dụng phương pháp điều trị mụn theo hướng dẫn của bác sĩ và cần lưu ý vì thuốc có thể gây kích ứng da.

 Kháng sinh loại uống: Tetracyclin, Minocyclin, Clin-damycin, Erythromycin

Isotretinoin: Là dẫn chất vitamin A dạng acid được dùng khi bị mụn trứng cá rất nặng. Lưu ý thuốc có thể gây quái thai ở phụ nữ mang thai.

Nội tiết tố sinh dục: Chỉ dùng cho phụ nữ trưởng thành (dưới 16 tuổi không được dùng) khi có sự tăng tiết bã nhờn quá nhiều và các cách điều trị khác không đem lại kết quả. Hiện nay đã có loại thuốc vừa trị mụn vừa có tác dụng ngừa thai (Diane 35).

Thuốc trị mụn toàn thân
Thuốc trị mụn toàn thân

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm trị mụn hiệu quả cao như thuốc tây trộn trị mụn, thuốc Đông Y,... Chúng tôi khuyên bạn nên tùy theo tình trạng bệnh và loại da để lựa chọn được loại thuốc trị mụn tận gốc tốt nhất và đem lại kết quả nhanh chóng.

 


Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199