0911 403 114

HIỂU HƠN VỀ THUỐC ĐẶC TRỊ MỤN ĐỂ TRỊ MỤN NHANH HƠN

Thuốc đặc trị mụn là một trong những giải pháp hoàn hảo giúp việc điều trị mụn nhanh chóng hiệu quả hơn.

   Nguyên nhân và bí quyết lựa chọn thuốc đặc trị mụn

Mụn là một trong những bệnh ngoài da khiến bạn không tự tin hơn về giao tiếp và ngày càng tự ti về làn da của mình. Vậy bạn có hiểu nguyên nhân gây mụn và cách lựa chọn thuốc đặc trị mụn sao cho hiệu quả? Thuốc trị mụn nào mới đem lại hiệu quả tốt nhất? Bạn hãy cùng tìm hiểu thêm về bài viết sau.

   Nguyên nhân gây mụn

Khi các nang lông – tuyến bã hoạt động quá nhiều mà không thể thoát ra do lỗ chân lông đã bị bịt kín bởi bụi bẩn và các tế bào chết. Chính vì thế, chất bã nhờn ở lại trong lỗ chân lông gây nên mụn.

   Các loại thuốc đặc trị mụn và cách dùng đem lại hiệu quả nhất

Thuốc đặc trị mụn thường là những loại thuốc có tác dụng như kháng viêm, cải tiết bã nhờn, làm tiêu nhân mụn và ngăn ngừa mụn mới phát sinh. Hoặc là những đơn thuốc trị mụn Đông Y giúp cân bằng nội tiết tố hạn chế gây mụn.

Thuốc đặc trị mụn từ Đông Y
Thuốc đặc trị mụn từ Đông Y

Hiện nay có 2 loại thuốc trị mụn chính là thuốc trị ngoài da và thuốc điều trị toàn thân.

   Thuốc trị mụn toàn thân:

Thường là các loại thuốc dùng trong thời gian dài và chỉ dùng khi mụn đã quá nặng. Các loại thuốc này thường là kháng sinh loại uống như tetracyclin, minocyclin, clin-damycin, erythromycin,..

Sử dụng thuốc trị mụn dành cho toàn thân chỉ được sử dụng khi bạn trên 16 tuổi. Và nhất là nếu như bạn đang mang thai thì không nên sử dụng vì các chất kháng sinh có trong thuốc sẽ gây ảnh hưởng tới thai nhi.

   Kem trị mụn ngoài da:

Các loại thuốc thuộc nhóm này thường chỉ chứa các hoạt chất đối với một loại mụn chuyên biệt và có công dụng trị mụn từ bên ngoài.

Thuốc bôi trị mụn acnes có chứa lưu huỳnh: với tác dụng giảm nhờn, sát trùng vùng da bị mụn hiệu quả.

Thuốc bôi chứa benzoyl peroxyd: thành phần này trong thuốc giúp tiêu diệt mụn và diệt trừ khuẩn P.acnes và dễ gây kích ứng da. Và đặc biệt khi sử dụng thuốc trị mụn này cần phải hạn chế ra nắng.

Làn da sạch mụn khi bạn lựa chọn đúng thuốc đặc trị mụn
Làn da sạch mụn khi bạn lựa chọn đúng thuốc đặc trị mụn

   Gel trị mụn chứa retinoid:

Đây hẳn là loại thuốc trị mụn bọc có chứa các dẫn chất ở dạng acid của vitamin A, nhất là tretinoin. Hợp chất tretinoin sẽ tác động và làm nhân mụn tự trồi lên, thoát ra ngoài giúp lỗ chân lông được thông thoáng và ngăn ngừa mụn mới hình thành hiệu quả.

 

Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199