0911 403 114

Lựa chọn seurm trị mụn ẩn dưới da sao cho hiệu quả?

Để việc sử dụng serum trị mụn ẩn đem lại hiệu quả ngoài việc lựa chọn dòng serum phù hợp bạn cũng cần kết hợp với phương pháp chăm sóc da an toàn và có chế độ khoa học, hạn chế làm tổn thương những vùng da mụn.

Mụn ẩn dường như là nguyên nhân khiến chúng ta luôn lo lắng và “vật lộn” cực khổ mà mãi vẫn không thể loại bỏ chúng tận gốc được. Vậy vì sao những đốm mụn đáng ghét này lại có thể hiên ngang xuất hiện? Và lựa chọn serum trị mụn ẩn dưới da như thế nào để đem lại hiệu quả nhất? Hãy cùng theo dõi những thông tin về mụn ẩn và cách loại bỏ chúng qua bài viết sau.

   Mụn ẩn là gì?

Mụn ẩn dưới da thường là dạng mụn không viêm giống như mụn đầu trắng và cũng không trồi lên bề mặt da. Đặc biệt, đối với mụn ẩn dưới da nếu bạn đẩy mụn ẩn dưới da không đúng phương pháp sẽ gây viêm da hay các đốm mụn sẽ hình thành vết thâm đỏ khó điều trị hơn.

   Lí do khiến da bị mụn ẩn

Thường thì nguyên nhân gây mụn ẩn là do lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi các chất bụi bẩn, bã nhờn khiến nhân mụn không thể trồi lên được.

   Sử dụng các thành phần gây tắc nghẽn lỗ chân lông có từ các sản phẩm trang điểm, chăm sóc da như: silicon, mica, shea butter, capryl glycol, zinc oxide, dầu dừa,…

   Chăm sóc, vệ sinh da không sạch sẽ: tiếp xúc với môi trường khói bụi, xăng dầu, nắng nóng nhiều thế nhưng bạn không chăm sóc da đúng cách, dẫn tới lỗ chân lông bị tắc nghẽn và gây mụn.

Nguyên nhân gây mụn ẩn
Nguyên nhân gây mụn ẩn

   Cách điều trị và ngăn ngừa mụn ẩn

   Làm sạch da

Bạn nên chọn những dòng sữa rửa mặt với tinh chất làm sạch da dịu nhẹ có độ Ph khoảng 5.0-6.0 để loại bỏ hoàn toàn các lớp bụi bẩn mà không gây tổn hại tới làn da.

   Tẩy da chết

Để điều trị mụn tận gốc thì việc tẩy da chết cho da là cực kỳ quan trọng trong việc loại bỏ và ngăn ngừa mụn. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những dòng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có khả năng hòa tan trong dầu để có thể làm sạch da sâu dưới lỗ chân lông. Hoặc sản phẩm đẩy mụn ẩn từ đó, loại bỏ tế bào chết, kích thích việc hình thành nên tế bào mới.

Tẩy da chết là bước quan trọng trong việc điều trị mụn ẩn
Tẩy da chết là bước quan trọng trong việc điều trị mụn ẩn

   Có chế độ chăm sóc da khoa học

Thường xuyên sử dụng các loại mặt nạ detox có thành phần từ đất sét, than hoạt tính để làm sạch sâu da mụn, loại bỏ những bụi bẩn, dầu nhờn trong lỗ chân lông. Riêng với da khô, bạn nên sử dụng các loại mặt  nạ với thành phần dưỡng ẩm sâu để ngăn ngừa tình trạng khô da sau khi đắp.

Trong thực đơn hàng ngày nên hạn chế đồ ăn nhanh, nóng, dầu mỡ,..nên bổ sung nhiều vitamin, chất xơ có trong rau củ, quả và các loại nước detox. Đặc biệt là yến mạch trị mụn dưới da cực hiệu quả nên bạn có thể lựa chọn yến mạch để chăm sóc da mụn được tốt hơn.

Chế độ khoa học giúp việc điều trị mụn ẩn hiệu quả

Hy vọng rằng với những bí quyết ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được dòng serum trị mụn ẩn và có cách chăm sóc cũng như loại bỏ mụn ẩn một cách nhanh chóng.
 


Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199