0911 403 114

NHỮNG CÁCH TRỊ MỤN TRỨNG CÁ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Ngoài việc lựa chọn cho mình những dòng kem trị mụn tận gốc thì bạn có thể lựa chọn cách sử dụng những biện pháp trị mụn đơn giản tại nhà

   Trị mụn hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên, thân quen 

Mụn trứng cá là một loại biểu hiện của bệnh da liễu, thường sẽ xuất hiện ở nhiều độ tuổi dù dậy thì hay chưa. Khi các tuyến bã nhờn, lỗ chân lông bị tắc nghẽn, nhiễm vi khuẩn và sưng lên, gây mụn khiến hình thành mụn sưng viêm làm cho bạn khó chịu, mất tự tin. Thường những đốm mụn trứng cá có thể xuất hiện ở mọi vùng da trên cơ thể, nhưng thường là ở vùng da mặt, da cổ, lưng hoặc vai. Hiện nay, có rất nhiều cách trị mụn trứng cá hiệu quả từ những liệu pháp dân gian cho tới những loại thuốc đông và tây y. Thế nhưng, thay vì phải sử thuốc thì sao bạn không thử các phương pháp trị mụn tự nhiên vừa an toàn cho da vừa đem lại hiệu quả chứ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

   Trị mụn trứng cá với chanh

Bạn có biết rằng, chanh không chỉ là nguyên liệu cho các món ăn, loại quả dùng làm nước giải khát mà chanh còn đem lại rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp. Để nhanh chóng loại bỏ những đốm mụn trứng cá, bạn hãy sử nước ép chanh để làm khô các đốm mụn.

   Chanh tươi rất giàu vitamin C giúp trị mụn trứng cá nhanh chóng, bạn hãy nhúng tăm bông vào nước cốt chanh tươi và bôi lên đốm mụn trước khi đi ngủ. Sáng dậy chỉ cần rửa mặt sạch, bạn sẽ thấy vết mụn bắt đầu xẹp và dần biến mất.

Chanh tươi - nguyên liệu trị mụn tại nhà đơn giản
Chanh tươi - nguyên liệu trị mụn tại nhà đơn giản

   Xông mặt bằng hơi nước ấm

Đây cũng là cách giúp bạn điều trị mụn nhanh chóng, bởi hơi nước ấm sẽ làm các lỗ chân lông mở ra giúp làn da dễ “thở”, từ đó loại bỏ các loại vi khuẩn, dầu nhờn và bụi bẩn nhanh chóng.

   Bạn lấy nước ấm vào một cái thau lớn và đưa mặt lại gần cho hơi nước tiếp xúc với da mặt, tuyệt đối không lại quá gần sẽ khiến làn da tổn thương. Sau đó, rửa mặt sạch với nước ấm, lau khô và bôi kem dưỡng ẩm để giúp da mềm mại.

Xông mặt bằng hơi nước ấm là lựa chọn được rất nhiều người tin dùng
Xông mặt bằng hơi nước ấm là lựa chọn được rất nhiều người tin dùng

   Tinh dầu tràm – thần dược trị các loại mụn

Trị mụn trứng cá từ tự nhiên thì có lẽ sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua tinh dầu tràm. Tinh dầu tràm có tính chất kháng khuẩn cực mạnh giúp làn da chống lại các loại vi khuẩn gây viêm da. Đồng thời, tinh dầu tràm còn giảm sưng đỏ và giảm sưng viêm, làm khô mụn đầu đen, mụn đầu trắng,..

   Bạn dùng bông nhúng vào tinh dầu và thoa lên những vùng da bị mụn, để 15-20 phút và rửa mặt sạch lại. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cùng gel nha đam giúp tái tạo da, khiến da mềm mại hơn,

   Dùng tỏi trị mụn trứng cá

Tỏi được biết tới là một trong những nguyên liệu có tính kháng nấm, kháng lại các virus và chống oxy hóa cực tốt trong việc loại bỏ mụn trứng cá. Trong tỏi có chứa tinh chất lưu huỳnh giúp chữa trị vết thương nhanh chóng.

   Bạn chỉ cần cắt tép tỏi tươi thành 2 miếng, sau đó chà xát tỏi trực tiếp lên đốm mụn về để 5 phút rồi rửa lại với nước ấm. Để việc trị mụn trứng cá đem lại hiệu quả và nhanh chóng, bạn nên thực hiện thường xuyên cho tới khi đốm mụn hoàn toàn biến mất.

Tỏi kháng khuẩn cao hỗ trợ điều trị mụn nhanh chóng
Tỏi kháng khuẩn cao hỗ trợ điều trị mụn nhanh chóng

Trên đây là những cách trị mụn trứng cá đơn giản bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng rằng với những cách trên đây sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, trắng sáng và không có sự xuất hiện của mụn.

 

Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199