0911 403 114

SỬ DỤNG THUỐC TRỊ MỤN TỐT HƠN VỚI NHỮNG LỜI KHUYÊN SAU ĐÂY

Thuốc trị mụn luôn là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn và tin dùng trong quá trình điều trị mụn. Bằng việc sử dụng các loại thuốc trị mụn sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mụn dễ dàng, ngăn ngừa mụn quay trở lại.

   Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn

Mụn luôn là vấn đề khiến hầu hết ai trong chúng ta cũng lo lắng và khổ sở. Mụn không chỉ làm chúng ta mất tự tin, làm tổn thương cho da mà còn để lại sẹo gây mất thẩm mỹ. Vậy lựa chọn thuốc trị mụn nào để đem lại hiệu quả tốt nhất? Và đâu mới là thuốc trị mụn trứng cá nên dùng? Bạn hãy cùng tìm hiểu thêm qua bài viết sau để có thể trị mụn tận gốc nhanh chóng.

   Nên sử dụng thuốc theo toa của bác sĩ

Đối với loại mụn trứng cá chỉ có thể điều trị hết khi bạn nắm rõ được nguyên nhân gây mụn. Và cách tốt nhất để xóa bỏ loại mụn này bạn cần sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ. Bởi với 1 số thuốc chỉ tác động vào 1-2 nguyên nhân, nên chúng ta cần kết hợp 2-3 loại thuốc lại với nhau.

   Trao đổi với bác sĩ

Bạn nên trao đổi mọi vấn đề liên quan về tình trạng mụn của bạn để bác sĩ có thể giúp bạn trị mụn trứng cá nhanh hơn.

   Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc không có trong đơn thuốc

Nếu tự ý dùng thuốc không có trong đơn có thể gây kích ứng da, dễ khiến tình trạng mụn nặng hơn. Chính vì thế bạn nên sử dụng theo đơn thuốc của bác sĩ.

   Tránh nặn, lể hay hút mụn và không nên sử dụng mỹ phẩm có tình chất tẩy rửa mạnh

Khi bạn nặn, hút hay lể mụn chỉ khiến tình trạng mụn thêm nặng hơn, khó điều trị và có thể gây sẹo. Để đảm bảo an toàn bạn nên lấy nhân mụn ở những trung tâm thẩm mỹ, spa sẽ được thực hiện đi kèm với nguyên tắc vô khuẩn.

Tuyệt đối không nên nặn mụn
Tuyệt đối không nên nặn mụn

Ngoài ra, bạn nên hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm trong thời gian sử dụng thuốc trị mụn acnes. Có thể dùng các loại sản phẩm dịu nhẹ 2 lần/ngày để giúp làm sạch da để kiểm soát nhờn và điều trị mụn hiệu quả, ngăn ngừa mụn mới xuất hiện.

   Nên dùng những sản phẩm chăm sóc da, tóc với thành phần không chứa chất dầu

Trong quá trình sử dụng thuốc trị mụn bạn nên chọn cho mình những sản phẩm trang điểm, gel tóc hoặc mỹ phẩm chăm sóc da không nên chứa dầu. Bởi chất dầu sẽ gây tắc lỗ chân lông, khiến mụn phát triển nhiều hơn.

Hãy lựa chọn các sản phẩm với thành phần “không chứa dầu” (oil free), “không gây mụn trứng cá” (non-acnegenic), không gây tắc lỗ chân lông (won’t clogpores) và không sinh nhân mụn (noncomedogennic)…

   Nên kiên trì sử dụng thuốc trị mụn khi da đã sạch mụn

Để duy trì làn da sạch mụn và ngăn mụn trở lại, bạn cần duy trì sử dụng thuốc trị mụn để có thế trị mụn tận gốc. Tuy nhiên có thể giảm tần suất sử dụng, tuần bôi khoản vài lần.

Chăm sóc da sau mụn khoa học
Chăm sóc da sau mụn khoa học

Trên đây là một số lời khuyên để bạn có thể sử dụng thuốc trị mụn đông y và tốt nhất.


Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199