0911 403 114

THUỐC TRỊ MỤN CÁM TỪ THIÊN NHIÊN

Mụn cám là một trong những loại mụn xuất hiện ở mọi lứa tuổi và thường mọc ở hai bên cánh mũi, dưới cằm...

Mụn cám là những chấm nhỏ li ti, thường hay xuất hiện ở vùng mũi, cằm, má khiến vùng da sần sùi, kém mịn màng mất thẩm mỹ. Để điều trị mụn cám tận gốc bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về mụn cám qua bài viết sau nhé.

   Mụn cám là gì và nguyên nhân gây mụn cám

Mụn cám là mụn như thế nào? Là loại mụn nhỏ hay xuất hiện tập trung ở vùng mũi, cằm và trán. Chúng xuất hiện khi các tuyến dầu nhờn tiết quá nhiều gây tắc nghẽn bề mặt da hình thành nên lớp tế bào sừng cứng và tạo nên mụn cám.

Ngoài ra có thể do một số nguyên nhân khách quan khác như: do di truyền, stress kéo dài, sử dụng nhiều hóa chất mỹ phẩm,..

Mụn cám gây to lỗ chân lông khiến bạn mất tự tin

Mụn cám gây to lỗ chân lông khiến bạn mất tự tin

   Trị mụn cám với trứng gà

Trứng gà được biết tới là nguyên liệu chứa rất nhiều vitamin B và các chất chống oxy hóa cao, chính vì thế trứng gà chính là thuốc trị mụn cám được rất nhiều người tin dùng.

   Với công dụng cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào da, giúp da trắng mịn, loại bỏ mụn cám nhanh chóng.

   Bạn chỉ cần tạo hỗn hợp lòng trắng cùng một ít nước chanh, sử dụng mặt nạ giấy hoặc vải khô mỏng thấm hỗn hợp và đắp lên vùng da bị mụn. Bạn nên để từ 20-30 phút để mặt nạ có thể lấy đi hết các nhân mụn cám. Thường xuyên thực hiện từ 2,3 lần/tuần bạn sẽ nhanh chóng có được làn da mịn màng, sạch mụn.

Trứng gà chính là thuốc trị mụn cám hiệu quả
Trứng gà chính là thuốc trị mụn cám hiệu quả

   Lá tía tô giúp loại bỏ mụn cám nhanh chóng

Lá tía tô được xem là cách trị mụn cám tại nhà khá hiệu quả. Với thành phần chứa nhiều tinh dầu thơm có công dụng kháng viêm, chống khuẩn, giúp tiêu diệt vi khuẩn và hỗ trợ điều trị mụn cám cực tốt.

   Bạn rửa sach một ít lá tía tô, đem giã cùng muối tinh và lọc lấy nước.

   Rửa mặt sạch bằng nước ấm cho lỗ chân lông được thông thoáng, sau đó lấy bông gòn thấm dung dịch nước tía tô lên vùng da có mụn cám. Để trong vòng 15-20 phút khi cảm thấy mặt nạ khô thì rửa mặt sạch.

   Với phương pháp này bạn chỉ cần thực hiện 3 lần/tuần sẽ nhanh chóng loại bỏ hêt mụn cám và giúp da trắng hồng hơn.

   Trị mụn cám đơn giản với trà xanh

Nếu nói tới thuốc trị mụn cám từ thiên nhiên thì hẳn không thể bỏ qua trà xanh – loại dược liệu kiềm dầu, cực kỳ nhiều công dụng trong việc làm đẹp.

   Bạn có thể dùng lá trà xanh nấu uống và rửa mặt sẽ giúp thanh lọc da và điều tiết bã nhờn cũng như loại bỏ mụn cám hiệu quả.

   Ngoài ra, bạn có thể làm mặt nạ trị mụn cám bằng bột trà xanh và sữa chua. Phương pháp này phù hợp với những bạn có làn da nhạy cảm, hay dễ bị kích ứng. Bạn sử dụng 2 thìa trà xanh và 2 thìa sữa chua không đường để tạo hỗn hợp. Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần làm sạch da, thoa hỗn hợp lên mặt và rửa lại bằng nước ấm.

Trà xanh giúp kháng khuẩn, chống viêm và trị mụn cực tốt

Trên đây là một số nguyên liệu tự nhiên mà imua.com.vn gợi ý nếu như bạn muốn sử dụng thuốc trị mụn cám từ thiên nhiên. Tùy theo làn da cũng như tình trạng mụn mà bạn có thể lựa chọn cho mình những cách trị mụn cám tận gốc khác nhau. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, sạch mụn và trắng sáng.


Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199