0911 403 114

Top Những Cách Trị Mụn Đơn Giản Tại Nhà Nhanh Chóng

Chỉ với những nguyên liệu có sẵn như chanh, tỏi, kem đánh răng,..cùng cách làm vô cùng đơn giản đây hẳn là cách trị mụn đơn giản tại nhà dành cho bạn.

   Cách trị mụn đơn giản tại nhà từ những nguyên liệu thân quen

Bạn có biết rằng sờ mụn, nặn mụn sẽ không giải quyết được vấn đề gì cả mà chỉ khiến mụn nặng thêm. Thay vào đó bạn có thể sử dụng những nguyên liệu thân quen làm mặt nạ dưỡng da hoặc trị mụn hiệu quả.

   Trị mụn với chanh

Nếu nhắc tới các cách trị mụn từ thiên nhiên thì hẳn sẽ không thể bỏ qua chanh - loại quả thân quen và nhiều công dụng. Nước chanh rất giàu vitamin C nên cực kỳ tốt cho da, tính axit giúp tẩy tế bào chết nhờ đó làm se và khô vết mụn nhanh chóng. Chính vì thế nước chanh có khả năng điều trị mụn hiệu quả chỉ sau vài lần sử dụng.

Để xóa bỏ mụn bạn chỉ cần ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi. Sau đó thoa dung dịch lên vết mụn và để trong khoảng 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Bạn chỉ cần thực hiện 2-3 lần mỗi ngày sẽ giúp đốm mụn biến mất nhanh chóng.

Bạn cũng có thể thêm một ít nước hoa hồng kết hợp với nước cốt chanh giúp dưỡng da mềm mịn hơn.

 Chanh - nguyên liệu tự nhiên giúp trị mụn nhanh chóng
Chanh - nguyên liệu tự nhiên giúp trị mụn nhanh chóng

   Tỏi - nguyên liệu trị mụn hiệu quả

Cách trị mụn thâm từ tỏi khá phổ biến, được biết tới với tính kháng khuẩn và kháng viêm cao nên tỏi là một trong những nguyên liệu trị mụn nhanh và hiệu quả. 

Bạn có thể khôi phục làn da bằng cách cắt đôi tép tỏi và dùng mặt phía trong chà xát lên đốm mụn. Bạn cần thực hiện từ 5-10 phút và rửa sạch lại với nước sạch, thực hiện thường xuyên để đem lại kết quả tốt nhất.

   Xông mặt bằng hơi nước ấm

Xông mặt bằng hơi nước ấm kết hợp cùng một số loại hoa, thảo dược như hoa hồng, sả chanh, hoa nhài,..sẽ giúp lỗ chân lông được mở to ra, giúp vi khuẩn bụi bẩn cũng như dầu nhờn tích tụ sâu dưới da sẽ tự động thoát ra theo đường mồ hôi. 

Trị mụn theo phương pháp này khá đơn giản, bạn chỉ cần đổ nước sôi ( có thể cho thêm các tinh dầu, cánh hoa hồng,..) canh nhiệt độ vừa đủ để không gây tổn thương da. Đưa mặt lên phía trên chậu trùm thêm 1 chiếc khăn lông dày qua đầu ngăn hơi nước thoát ra ngoài. Xông mặt trong 10-15 phút tháo khăn và lau khô mặt, tiếp đó bạn nên thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu để dưỡng da. Thực hiện ngày 2 lần sẽ giúp xóa bỏ các vết mụn nhanh chóng, da sẽ thêm tươi sáng và mịn màng hơn.

Xông mặt giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa hình thành mụn
Xông mặt giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa hình thành mụn 

   Trị mụn với nghệ

Nghệ được biết tới như một nguyên liệu thân quen trong việc làm đẹp và là một trong những cách trị mụn tại nhà hiệu quả nhất nhờ đặc tính khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, nghệ còn chống oxy hóa cực tốt giúp liền sẹo và giảm sẹo thâm hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng nghệ tươi bôi trực tiếp lên vết mụn hoặc trộn bột nghệ với nước tạo thành hỗn hợp và bôi lên vùng da mụn để khô và rửa sạch với nước lạnh. Mỗi ngày 2 lần và làm thường xuyên bạn sẽ nhanh chóng có được làn da sạch mụn, trắng sáng, mịn màng hơn.

Nghệ giúp da sáng mịn, sạch mụn
Nghệ giúp da sáng mịn, sạch mụn

Trên đây là một số cách trị mụn đơn giản tại nhà, mong rằng bạn sẽ tìm được cho mình phương pháp trị mụn hiệu quả


Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199