0911 403 114

Trị mụn bọc sao cho hiệu quả nhất?

Mụn bọc có làm bạn khó chịu, gây tổn thương vùng da, khiến bạn chịu đau đớn, vậy làm thế nào để trị mụn bọc tận gốc??? Hãy cùng tìm hiểu về mụn bọc cũng như chế độ chăm sóc da để giúp việc trị mụn đem lại hiệu quả cao hơn.

   Mụn bọc và những phương pháp trị mụn bọc từ nguyên liệu thiên nhiên

Mụn là một loại biểu hiện của bệnh da liễu, có thể xuất hiện ở mọi vùng da trên cơ thể, có rất nhiều loại mụn khác nhau như mụn trứng cá, mụn cám, mụn đầu đen, mụn ẩn nhưng có lẽ mụn bọc là loại mụn gây tổn thương cho da nhiều nhất.

Vậy mụn bọc là gìtrị mụn bọc như thế nào để không làm ảnh hưởng, tổn thương da? Bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

   Mụn bọc là gì?

Là hình thức khác của mụn trứng cá nhưng khá nghiêm trọng, thường gây sưng đỏ, bưng mủ và đau đớn thậm chí gây viêm. Khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn, các chất bụi bẩn dầu nhờn không thể thoát ra ngoài hay do ảnh hưởng nội tiết tố, sự thay đổi tâm lí khi tới chu kỳ kinh nguyệt,..đều là nguyên nhân khiến xuất hiện mụn.

   Trị mụn bọc bằng những phương pháp tự nhiên, an toàn và dễ làm

Có thể nói rằng, cách trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên luôn được mọi người tin dùng và đem lại hiệu quả cao. Bạn có thể áp dụng một trong những cách dưới đây để loại bỏ mụn bọc trả lại vẻ mịn màng cho làn da.

   Không nặn mụn

Nếu bạn muốn trị mụn hiệu quả thì việc đầu tiên cần làm đó chính là không nặn mụn. Bởi khi tay bạn tiếp xúc và nặn mụn chỉ khiến vi khuẩn có cơ hội lây lan và làm tổn thương vùng da hơn. Nếu bạn không cẩn thận sẽ khiến đốm mụn nặng lên và cần thời gian lâu để chữa trị.

   Chườm lạnh

Nếu như bạn vẫn chưa tìm cho mình phương pháp trị mụn tận gốc thì hãy làm tìm cách giảm đau do mụn bọc gây ra. Dùng một chiếc khăn sạch, bọc ngoài một viên đá sau đó chườm nhẹ lên vùng da bị mụn.

Chườm lạnh giúp giảm sưng đỏ, khiến các mạch máu gây đau co lại khiến bạn thoải mái hơn và không gây đau nhiều cho da.

Chườm lạnh giúp các đốm mụn bọc giảm sưng tấy
Chườm lạnh giúp các đốm mụn bọc giảm sưng tấy

   Chăm sóc da kỹ lưỡng

Trị mụn bọc không đơn giản chỉ là nghĩ tới nguyên nhân bên trong mà bỏ quên những yếu tố bên ngoài, bởi có thể chính chúng mới là nguyên nhân gây nên tình trạng mụn.

Bạn nên tẩy da chết, kết hợp với chăm sóc da, mặt nạ tự nhiên dưỡng da sẽ đem lại hiệu quả cho việc điều trị mụn.

   Cẩn thận với môi trường xung quanh

Mụn bọc là dạng mụn rất viêm nhiễm, chính vì thế bạn muốn tìm ra cách trị mụn bọc nhanh nhất thì cần phải vệ sinh sạch sẽ và lưu ý tới môi trường xung quanh.

Nên cách ly mụn bọc với những thứ dễ gây lây vi khuẩn nhất là tay bạn, chăn gối nên làm sạch trước khi sử dụng.

   Chế độ ăn uống như thế nào để giúp trị mụn bọc tốt hơn?

Khi chế độ ăn uống của bạn không điều độ gây mất cân bằng nội tiết tố từ đó khiến mụn dễ xuất hiện hơn. Bạn nên hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh, những thực phẩm chiên, rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng,..

Trong quá trình điều trị mụn bọc nên có chế độ ăn uống khoa học
Trong quá trình điều trị mụn bọc nên có chế độ ăn uống khoa học

Thay vào đó bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu kẽm (thịt bò, bí ngô, đậu xanh,..), giàu vitamin A (khoai lang, cà rốt,..), giàu chất xơ như rau củ, quả, các loại hạt,..Đặc biệt, nên sử dụng nhiều loại  thực phẩm tốt cho gan như rau họ cải, rau xanh và hoa quả,..

   Thư giãn với các loại tinh dầu và ngủ đủ giấc

Tinh thần thoải mái, vui vẻ chính là yếu tố quan trọng giúp trị mụn bọc nhanh nhất. Bạn nên thường xuyên sử dụng các loại tinh dầu như tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu jojoba, tinh dầu dừa,..để giúp giảm tổn thương do mụn bọc gây ra và giúp bạn thư giãn.

Ngoài ra, thức khuya cũng khiến mụn dễ xuất hiện và khó điều trị hơn, bạn nên ngủ đủ giấc và nên ngủ theo một khung giờ nhất định.

 Sử dụng tinh dầu chăm sóc vùng da mụn

Sử dụng tinh dầu chăm sóc vùng da mụn 

Để điều trị mụn bọc bạn cần kiên trì và chăm sóc da kỹ lưỡng, tốt nhất nên phòng chống để tránh khi mụn xuất hiện vừa khiến da tổn thương vừa có thể sẽ để lại sẹo, thâm cho da.

Trên đây là những gợi ý để trị mụn bọc tốt hơn, mong rằng bạn sẽ có làn da như mong muốn với những chia sẻ trên.
 


Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199