0911 403 114

TRỊ MỤN THÂM VỚI NHỮNG NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN, ĐƠN GIẢN

Mụn luôn là vấn đề gây nên nhiều trở ngại cho chúng ta, không chỉ thế vấn đề thâm nám sau mụn mới thực sự làm chúng ta đau đầu và tìm cách loại bỏ chúng.

   Trị mụn thâm từ những nguyên liệu thân quen

Những đốm mụn xuất hiện vừa khiến da bị tổn thương, vừa để lại vết thâm, vết sẹo trên khuôn mặt bạn. Tùy theo cấp độ nặng nhẹ để tìm giải pháp điều trị vết thâm cho hiệu quả. Dưới đây là những phương pháp trị mụn thâm từ những nguyên liệu dễ tìm mà imua.com.vn đã sưu tầm và muốn chia sẻ tới bạn.

   Trị mụn thâm hiệu quả với mật ong

Mật ong được biết tới với công dụng kháng khuẩn, làm dịu da và chống viêm cho da cực tốt nên đem lại hiệu quả khá cao cho việc điều trị thâm sau mụn.

Trị mụn thâm hiệu quả với mật ong
Trị mụn thâm hiệu quả với mật ong

   Bạn lấy mật ong nguyên chất lên các vết thâm mụn, để 5 phút và rửa sạch, chỉ cần làm thường xuyên bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng và trắng sáng.

   Hoặc bạn cũng có thể kết hợp mật ong với nước cốt chanh cùng 1 muỗng cà phê đường, thoa lớp dày lên vùng da có vết thâm và massage nhẹ nhàng. Sự kết hợp giữa 3 nguyên liệu giúp tẩy tế bào chết, an toàn và giúp vết thâm nhanh chóng biến mất.

   Giấm táo và cách trị mụn thâm dễ dàng

Với công dụng giúp cân bằng độ Ph cho da, cải thiện các vết thâm và sẹo do mụn để lại hiệu quả nên giấm táo được khá nhiều người tin dùng.

Bạn chỉ cần pha loãng giấm táo và nước theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng bông cotton thấm giấm táo và lau lên vùng da bị thâm, để 3-5 phút và rửa sạch mặt. Bạn nên kiên trì sử dụng, vết thâm sẽ nhanh chóng biến mất.

Giấm táo chính là nguyên liệu quen thuộc cho việc làm đẹp
Giấm táo chính là nguyên liệu quen thuộc cho việc làm đẹp

   Trị mụn thâm với trà xanh

Sở hữu đặc tính kháng viêm cực tốt nên trà xanh chính là nguyên liệu dùng trị mụn thâm hiệu quả, dễ dàng và nhanh chóng.

Bạn chỉ cần nhúng bông vào trà xanh và đắp lên vùng da bị mụn thâm, để yên giúp các tinh chất có trong trà xanh thấm sâu vào da giúp loại bỏ vết thâm nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổ trà xanh vào khay và để đông đá, sau đó dùng khăn bọc đá trà xanh và chườm lên vùng da bị thâm để trị mụn thâm.

Trà xanh giúp kháng khuẩn, đều màu da sau mụn
Trà xanh giúp kháng khuẩn, đều màu da sau mụn

   Dùng gel nha đam vừa trị mụn thâm vừa giúp bạn có làn da mềm mịn

Phần gel bên trong lá nha đam (lô hội) là chất dưỡng da tự nhiên có công dụng dưỡng da mềm mịn, chữa lành các vết thương, điều trị sẹo vết thâm sau mụn nhanh chóng. Đặc biệt, gel nha đam giúp trẻ hóa da, xóa mờ vết thâm nám, tàn nhang cực tốt nên được dùng làm nguyên liệu trong các mỹ phẩm chăm sóc da.

   Để trị mụn thâm với gel nha đam bạn chỉ cần sử dụng phần gel bên trong từ lá nha đam tươi và bôi trực tiếp vào vùng da có vết thâm, sau đó rửa lại với nước. Bạn cũng có thể cho thêm 1,2 giọt tinh dầu trà vào cùng gel lô hội để đem lại hiệu quả nhanh hơn.

Nha đam giúp xóa mờ vết thâm sau mụn hiệu quả
Nha đam giúp xóa mờ vết thâm sau mụn hiệu quả

Ngoài những phương pháp trị mụn thâm từ nguyên liệu thiên nhiên bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

   Chế độ ăn uống cần bổ sung nhiều rau xanh, uống nhiều nước.

   Sinh hoạt và chăm sóc da đúng cách, vệ sinh vùng da sạch sẽ.

   Có thể kết hợp sử dụng thêm các loại kem dưỡng da vào mỗi buổi tối để nhanh chóng có được làn da mịn màng, trắng sáng.

   Cần bảo vệ da tránh khỏi các tác động từ ánh nắng mặt trời, từ môi trường,..

   Hy vọng rằng với những cách trị mụn thâm từ nguyên liệu tự nhiên trên đây sẽ giúp bạn sở hữu được làn da mong muốn.

Hãy để imua.com.vn đồng hành cùng bạn trên chặng đường chăm sóc và làm đẹp da bạn nhé.

 

Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199