0911 403 114

CÁCH CHỮA RỤNG TÓC SAU SINH TẠI NHÀ VỚI BỒ KẾT

Cách chữa rụng tóc sau sinh với bồ kết an toàn, hiệu quả và dễ làm

   Vấn đề rụng tóc sau sinh khiến rất nhiều chị em lo lắng, tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại gây mất tự tin cho chị em trong cuộc sống. Vậy rụng tóc sau sinh phải làm sao? Có cách chữa rụng tóc sau sinh nào an toàn và hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau để tìm cho mình phương pháp chăm sóc tóc tốt nhất nha.

Hiện tượng rụng tóc sau sinh như thế nào?

- Rụng tóc sau sinh là một trong những vấn đề khiến nhiều bà mẹ phải đau đầu. Thông thường tóc đều rụng và mọc dài ra mỗi ngày số lượng tóc rụng từ 20 – 30 sợi mỗi ngày được xem là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đối với các bà mẹ sau khi sinh con số lượng tóc rụng có thể nhiều hơn thậm chí lượng tóc mất đi có thể lên tới 20 – 30%.

- Hiện tượng rụng tóc sau sinh với tình trạng rụng tóc chủ yếu ở vùng đỉnh đầu. Tóc rụng nhiều vào mỗi sáng sớm sau khi thức dậy, khi chải tóc hoặc gội đầu khiến nhiều bà mẹ lo lắng.

Đi tìm cách chữa rụng tóc sau sinh luôn là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm
Đi tìm cách chữa rụng tóc sau sinh luôn là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm
 

Nguyên nhân gây rụng tóc sau khi sinh

- Để tìm được cách trị rụng tóc sau sinh tại nhà bạn cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân gây rụng tóc ở bản thân mình, thường có 2 nguyên nhân chính:

  • Do sự thay đổi hooc-môn trong cơ thể:  Vì khi bạn mang thai hooc môn estrogene tăng nhanh khiến tóc trở nên khỏe và bóng mượt. Tuy nhiên, lượng hooc môn sẽ đột ngột giảm nhanh sau khi sinh, dẫn tới tình trạng tóc rụng với số lượng nhiều cùng lúc. Có 1 số trường hợp do bà mẹ sau sinh vì thiếu chất sắt nên tóc yếu, dễ gãy rụng.
  • Áp lực khi sinh con đầu lòng khiến các bà mẹ bị stress mệt mỏi, thiếu ngủ và nhất là khi đã quay trở lại công việc,..chính những yếu tố này làm tóc yếu, dễ gãy rụng.

Sử dụng bồ kết giúp trị rụng tóc sau sinh

   Bồ kết là loại quả thân quen được biết tới với công dụng hỗ trợ điều trị rụng tóc hiệu quả và an toàn lưu truyền từ xa xưa cho tới ngày nay.

   Trong bồ kết có chứa hỗn hợp Flavonozit và chất Saponaretin, hai chất này có hoạt tính chống siêu vi trùng; hỗn hợp Saponin có tác dụng kích thích quá trình mọc tóc và là cách chữa rụng tóc sau khi sinh cho các bà mẹ rất hiệu quả và an toàn cho mẹ sau sinh.

   Quả bồ kết được chiết xuất tạo nên rất nhiều mỹ phẩm và không còn quá xa lạ với chúng ta, loại quả này được bán phổ biến tại các chợ, cửa hàng thuốc…chị em có thể dễ dàng tìm kiếm với giá cả hợp lý.

Bồ kết là cách chữa rụng tóc sau sinh đem lại hiệu quả nhanh và an toàn
Bồ kết là cách chữa rụng tóc sau sinh đem lại hiệu quả nhanh và an toàn
 

Chữa rụng tóc sau sinh bằng bồ kết khá đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian nhưng đem lại hiệu quả khá tốt.

- Bạn chỉ cần chuẩn bị 2-3 quả bồ kết khô đun cùng nước sôi để quả bồ kết có thể hòa tan các chất vào nước, tạo thành một loại nước gội đầu

- Sau đó để nước nguội dần, dùng một chiếc khăn mỏng để lặng bã từ quả và hạt bồ kết.

- Tiếp đó, bạn gội đầu thay cho dầu gội đầu bằng hóa chất. Khi gội chỉ nên dùng da ngón tay mát xa da đầu chứ không nên cào xước da đầu. Không cần gội lại bằng nước trắng.

   Thực hiện hằng ngày để có được kết quả trị rụng tóc tốt nhất.

 


Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199