0911 403 114

Cách Ép Tinh Dầu Bưởi Tại Nhà

Tinh dầu bưởi nguyên chất đem lại rất nhiều công dụng như chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ giảm cân, dưỡng da, làm đẹp cực hiệu quả. Vì vậy ai trong chúng ta cũng mong tìm cho mình cách ép tinh dầu 

Tinh dầu bưởi nguyên chất được chiết xuất từ các thành phần của cây bưởi như hoa bưởi, lá bưởi, và nhất là tinh dầu vỏ bưởi được tin dùng và ưa chuộng rất nhiều. 

Vậy cách ép tinh dầu bưởi như thế nào, bạn hãy cùng theo dõi qua những thông tin dưới đây:

Sử dụng vỏ bưởi để ép tinh dầu bưởi nguyên chất

Sử dụng vỏ bưởi để ép tinh dầu bưởi nguyên chất

   Chuẩn bị:

Để có thể thực hiện được cách làm tinh dầu bưởi xịt tóc bạn cần chuẩn khoảng 3 quả bưởi tươi hoặc đã phơi khô đều được. Có thể lựa chọn vỏ bưởi xanh hoặc bưởi hồng vì lượng tinh dầu có trong vỏ bưởi đều như nhau. Nồi tp bag bát tô nhỏ đã được rửa sạch và để khô ráo, tốt nhất là không chứa lẫn tạp chất.

   Cách làm tinh dầu bưởi nhanh gọn

Gọt vỏ bưởi và rửa sạch, sau đó loại bớt cùi màu trắng bên trong, bạn loại bỏ càng nhiều cùi bưởi thì tinh dầu bưởi sẽ càng thơm và nguyên chất hơn, sau đó thái miếng bưởi vừa phải.

Cho bưởi vào nồi to, đổ ngập nước vào 1/3 vỏ, sau đó để 1 cái bát tô nhỏ vào giữa nồi. Bạn đun hỗn hợp cho tới khi sôi thì vặn lửa nhỏ để tinh dầu tiết ra từ từ và không khiến vỏ bưởi quá nhũn. Bạn úp ngược nắp nồi và cho đá lạnh lên trên, tinh dầu bưởi nhẹ nên dễ dàng bay lên khi gặp lạnh sẽ đọng lại thành hơi nước và rơi xuống bát theo độ cong của nắp nồi. Cần lưu ý, thay đá lạnh thường xuyên trong 30-45 phút để thu được tinh dầu bưởi nguyên chất trong bát tô.

Đây là cách làm tinh dầu bưởi bạn có thể làm tại nhà vô cùng đơn giản và ai cũng có thể thực hiện, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ đun sao cho phù hợp để tinh dầu bưởi không bị lẫn tạp chất.

   Bảo quản tinh dầu bưởi như thế nào?

Để tinh dầu bưởi có thể sử dụng được lâu và đảm bảo độ nguyên chất về lâu dài vậy đâu mới là cách bảo quản tinh dầu bưởi giúp đảm bảo chất lượng tốt nhất? Tinh dầu bưởi tự làm bạn có thể để trong ngăn mát tủ lạnh và có thể dùng trong khoảng 1 tháng. Nếu như bạn để bên ngoài thì chất lượng tinh dầu bưởi sẽ bị suy giảm, xuống cấp điều đó đồng nghĩa với việc công dụng của tinh dầu bưởi đem lại sẽ suy giảm.

Bảo quản tinh dầu bưởi nguyên chất trong ngăn mát tủ lạnh

Bảo quản tinh dầu bưởi nguyên chất trong ngăn mát tủ lạnh

   Công dụng của tinh dầu bưởi

Chữa rụng tóc: Vỏ bưởi có rất nhiều tinh chất chứa pectin, naringin (glucozid), cùng nhiều vitamin A, C, men tiêu hóa peroxydaza, amylaza, đường ramoza có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc, dưỡng tóc.

Bạn chỉ cần dùng vỏ bưởi tươi hoặc khô, đun sôi cùng nước và dùng nước đó gội đầu như bình thường. Những tinh chất có trong vỏ bưởi có công dụng diệt khuẩn, làm sạch da đầu, cung cấp dưỡng chất cho nang tóc chắc khỏe. Chính vì thế, vỏ bưởi được xem là phương pháp điều trị rụng tóc, kích thích mọc tóc cực tốt và đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Trị rụng tóc sau sinh: Rụng tóc sau sinh có rất nhiều lí do như do stress, căng thẳng, áp lực tâm lí,..khiến tóc rụng nhanh và thưa thớt. Để ngăn ngừa việc rụng tóc, bạn có thể dùng vỏ bưởi nấu nước gội hàng ngày để mái tóc hết rụng cũng như suôn mượt, sạch gàu.


Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199