0911 403 114

CÁCH LÀM TINH DẦU BƯỞI ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Tự làm tinh dầu bưởi sao cho nguyên chất và đảm bảo an toàn, bạn hãy cùng tìm hiểu xem nhé!

   Tinh dầu bưởi nguyên chất được ví như “món quà” tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng dành cho sức khỏe và sắc đẹp của mỗi chúng ta. Thay vì lựa chọn những dòng tinh dầu có sẵn, hẳn sẽ rất nhiều chị em mong muốn sở hữu riêng cho mình sản phẩm an toàn bằng cách làm tinh dầu bưởi ngay tại nhà.

Cách đơn giản nhất để sở hữu 1 lọ tinh dầu nguyên chất là lựa chọn những thành phần, nguyên liệu từ thiên nhiên quen thuộc và an toàn. Làm tinh dầu bưởi handmade có quá khó hay không? Bạn thử tìm hiểu qua 3 cách sau đây nhé!

1. Chăm sóc tóc từ nước tinh dầu bưởi

- Bạn cần chuẩn bị vỏ bưởi tươi (1 quả), nên nhớ cần bỏ lớp cùi trắng phía bên trong; lượng nước sạch vừa đủ và 1 lọ thủy tinh có nắp dùng để bảo quản.

  • Cách làm: Bạn có thể dùng tay ép trực tiếp hoặc dùng dụ cụ, máy ép để lấy được lượng tinh dầu nguyên chất và tốt nhất.
  • Cho lớp nước ép sau khi thu được vào lọ thủy tinh, đổ thêm nước sạch vào trong lọ và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh dùng dần. ( Chú ý: lượng nước đổ vào cần gấp 100 lần lượng tinh dầu thu được)

Làm tinh dầu bưởi đơn giản giúp dưỡng tóc mềm mượt
Làm tinh dầu bưởi đơn giản giúp dưỡng tóc mềm mượt

   Dùng để chăm sóc tóc nên bạn có thể bỏ qua công đoạn tách tinh dầu. Thành phẩm là nước tinh dầu pha loãng thu được nên bạn có thể dùng trực tiếp bôi lên tóc, vuốt từ chân tới ngọn tóc và kết hợp mát xa nhẹ nhàng cho tinh dầu thấm sâu vào tóc. Nên dùng trước khi gội đầu 30 phút

2. Lấy tinh dầu và dùng trực tiếp

- Để thu được tinh dầu bưởi nguyên chất thì cách này có thể nói là cách dễ nhất và đơn giản hơn rất nhiều.
  • Bạn cần có một vỏ bưởi tươi đã bỏ lớp cùi trắng hoặc nếu có sẵn vỏ bưởi khô thì càng tốt.
  • Cho vỏ bưởi vào trong nồi nước sạch và đun sôi trong khoảng 20 phút, sau đó để nguội và dùng nước gội đầu như bình thường.

   Nước gội đầu từ tinh dầu bưởi không những hỗ trợ điều trị rụng tóc mà còn cung cấp bổ sung dưỡng chất cho mái tóc suôn dày, óng mượt và có mùi thanh mát nhẹ nhàng.

3. Làm tinh dầu bưởi bằng phương pháp chưng cách thủy

- Ở phương pháp này bạn cần vỏ 3 quả bưởi tươi hoặc đã phơi qua 1 nắng; 1 cái nồi to và 1 cái tô thủy tinh nhỏ.

Làm tinh dầu bưởi bằng phương pháp chưng cất thủy
Làm tinh dầu bưởi bằng phương pháp chưng cất thủy
 

- Bạn để tô thủy tinh vào bên trong nồi, sau đó cắt vỏ bưởi thành các lát nhỏ bỏ vào nồi đổ nước ngập 1/3 vỏ, úp vung nước lại và đè đá lên bên trên.

- Lúc này đây bạn cần để rửa nhỏ riêu riêu, tinh dầu bốc hơi gặp lạnh và ngưng tụ trên nắp vung và roi xuống tô thủy tinh. Sau khoảng 30 phút bạn sẽ thu được hỗn hợp nước và tinh dầu bưởi nhưng lượng tinh dầu bưởi là chính.

- Đợi nguội và dùng phương pháo lắng gạn để thu được tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất.

   Tinh dầu bưởi là một trong những mỹ phẩm thiên nhiên được ưa chuộng cũng như tin dùng nhiều bởi sự tiện dụng, hiệu quả và an toàn cho da, tóc và sức khỏe.

 


Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199