0911 403 114

Cách Làm Tinh Dầu Bưởi Nguyên Chất Tại Nhà

Tinh dầu bưởi nguyên chất có rất nhiều công dụng và chức năng, chính vì thế thay vì phải băn khoăn lựa chọn những sản phẩm trên thị trường thì tại sao bạn không tự làm tinh dầu bưởi tại nhà?

   Cách làm tinh dầu bưởi nguyên chất tại nhà 

Nặn tinh dầu bưởi từ vỏ bưởi

Để có được tinh dầu vỏ bưởi bạn cần chuẩn bị một số công cụ như: 1 trái bưởi tươi, 1 chai thủy tinh miệng rộng, và một ly nước nhựa.

Bạn dùng dao cắt lớp vỏ xanh xung quanh bên ngoài vỏ bưởi bởi vì phần vỏ này chứa rất nhiều tinh dầu, nó được tập trung ở các đốm nhỏ trên vỏ bưởi. Dùng dao cắt những đốm này à nặn hết tinh dầu bưởi vào chai thủy tinh đã chứa nước lạnh sau đó lắc đều. Tốt nhất bạn hãy dốc ngược chai lại và cho nước chảy từ từ và điều chỉnh lượng tinh dầu sao cho phù hợp với mục đích bạn cần. 

Dùng vỏ bưởi tươi nặn lấy tinh dầu bưởi
Dùng vỏ bưởi tươi nặn lấy tinh dầu bưởi

Lưu ý: Vì cách làm này sẽ khá tốn kém vỏ bưởi nên bạn hãy mua vỏ bưởi tại các tiệm bưởi, hoặc lựa trái bưởi to và căng, nhất là vỏ còn xanh để có thể thu được nhiều tinh dầu nhất.

   Chiết xuất tinh dầu vỏ bưởi bằng cách nấu vỏ bưởi

Để có thể chiết xuất tinh dầu bưởi dạng xịt, bạn không cần phải dùng vỏ bưởi tươi, có thể dùng vỏ bưởi khô.

Bạn cắt nhỏ vỏ bưởi khô cho vào nồi ngập nước và đun sôi trong thời gian khoảng 20 phút để có thể lấy thành phẩm là tinh dầu bưởi. Ngoài ra, bạn cũng có thể đun lâu hơn đợi cho hơi nước bay hết, phần dung dịch còn lại chính là tinh dầu bưởi.

   Sử dụng tinh dầu bưởi sao cho hiệu quả

   Dưỡng tóc với tinh dầu bưởi

Nếu nhắc tới các mỹ phẩm dưỡng tóc thì không thể không nhắc tới tinh dầu bưởi, bạn chỉ cần xịt tinh dầu bưởi lotion trực tiếp lên tóc và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm đều vào nang tóc, nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh.

Dưỡng tóc suôn dày, chắc khỏe với tinh dầu bưởi nguyên chất
Dưỡng tóc suôn dày, chắc khỏe với tinh dầu bưởi nguyên chất

   Giảm cân với tinh dầu bưởi

Trong tinh dầu bưởi có chứa một số enzyme có tác dụng trong việc đốt cháy mỡ thừa và chất béo khó hòa tan khác. Tinh dầu bưởi giúp giảm cân dựa trên cơ chế thay đổi nồng độ insulin, ngăn việc tổng hợp các chất, tích tụ mỡ trong cơ thể. 

Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm được cách làm tinh dầu bưởi nguyên chất tại nhà đơn giản.


Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199