0911 403 114

Dầu dừa có tác dụng giảm cân, cải thiện bệnh tim mạnh và tăng cường sức khỏe

Dầu dừa được tạo thành từ chất béo bão hòa than trong nước, dễ dàng được cơ thể hấp thu và chuyển hóa thành năng lượng nên không gây tích mỡ, ngoài ra dầu dừa còn giúp tim mạch của bạn hoạt động tốt hơn, hạn chế các bệnh về tim mạch. Bạn có thể sử dụng dầu dừa để thay thế cho các loại dầu ăn đang dùng, vừa không tăng cân vừa tốt cho sức khỏe.

Dầu dừa, thịt quả dừa, nước cốt dừa... từ lâu đã là những món ăn truyền thống của các dân tộc ở nam Thái Bình dương những quốc gia vùng nhiệt đới, họ không bị các bệnh béo phì hay thừa cân nhiều như những người khu vực phương tây. Dừa từ rất lâu cũng đã được dùng rộng rãi trong y học cổ truyền; dùng trong để điều trị các bệnh về tiêu hóa, nhiễm ký sinh trùng; dùng ngoài để điều trị các rối loạn về da bao gồm nấm da, khô da, ngứa da, da bị nứt do khô lạnh,…
 
Chất béo bão hòa hiện diện trong Dầu dừa được tạo thành từ chuỗi trung bình triglycerids (medium chain triglycerids - MCTs) vốn tan từng phần trong nước. Vì vậy, chúng sẽ được vận chuyển tới gan và được chuyển hóa một cách khá hiệu quả, giúp tạo ra năng lượng cho cơ thể. MCTs hỗ trợ các chức năng cơ thể, thậm chí tim mạch và chống lại sự tăng cân, và còn một điểm hay khác là không tạo ra những gốc tự do trong quá trình tiêu hóa và đồng hóa.
 
Trong thành phần của Dầu dừa có quá nhiều chất béo bão hòa vốn được cho là thủ phạm gây ra các rối loạn tim mạch. Tuy nhiên, các nhà khoa học nhận thấy không phải tất cả chất béo bão hòa đều gây hại cho sức khỏe. Một số chất béo bão hòa được tạo thành từ chuỗi dài triglycerides (long chain triglyceridea -LCTs) vốn là chất không tan trong nước. LCTs sẽ được giữ lại trong cơ thể dưới dạng mỡ và sẽ bám vào hệ thống mạch máu, bụng và đùi.
 
           
 
Có vẻ như nghịch lý nhưng lại vô cùng hữu lý là Dầu dừa có khả năng hỗ trợ sự giảm cân. Tác dụng giảm cân của Dầu dừa hoạt động theo ba cách:
 
1. Hỗ trợ chuyển hóa
MCTs của Dầu dừa sẽ làm tăng sự sinh nhiệt, làm gia tăng tốc độ chuyển hóa cho dù ngay cả lúc chúng ta ngồi yên. Có nghĩa là cơ thể chúng ta sẽ đốt cháy nhiều calori mà không cần những hoạt động gắng sức.
 
2. Khống chế sự thèm ăn
Dầu dừa giúp cơ thể cảm thấy không muốn ăn nữa sau khi đã ăn, có nghĩa là chúng ta sẽ ăn ít hơn và khoảng cách giữa hai lần ăn lâu hơn.
 
3. Không có cảm giác đói
Dầu dừa làm tăng sản sinh một loại hormon có tên là leptin, phát tín hiệu bảo chúng ta ngừng ăn. Trong một nghiên cứu tại ĐH Johns Hopkins, những phụ nữ không ăn kiêng nếu được bổ sung Dầu dừa sẽ ăn ít lại.
 
Dưới đây là một số công dụng phổ biến của Dầu dừa nguyên chất tinh khiết đối với sức khỏe của bạn:

Tăng cường hệ miễn dịch: Theo các chuyên gia, axít lauric là một loại axít béo chuỗi trung bình (medium chain fatty acid), được tìm thấy nhiều trong Dầu dừa nguyên chất tinh khiết (chiếm 50% các thành phần) và được xem là có khả năng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một nguồn khác dồi dào axít lauric được tìm thấy trong tự nhiên là sữa mẹ, giúp bảo vệ cơ thể đứa bé chống lại các bệnh nhiễm vào thời điểm hệ miễn dịch của chúng còn rất nhạy cảm và đang phát triển. Loại axít béo này được hấp thu dễ dàng vào cơ thể, đồng thời được sử dụng ngay lập tức để tạo năng lượng.

Sử dụng an toàn trong nấu ăn: Dầu dừa nguyên chất tinh khiết là một loại dầu đáng tin cậy để sử dụng trong việc nấu ăn, có tác dụng giúp cải thiện quá trình chuyển hóa. Do có chứa nhiều loại axít béo nên Dầu dừa nguyên chất tinh khiết còn giúp củng cố hệ miễn dịch. Dầu dừa nguyên chất tinh khiết mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giúp giảm cân và tăng cường quá trình chuyển hóa: Dầu dừa nguyên chất tinh khiết và các sản phẩm làm từ dừa có tác dụng giúp tăng cường 20% chức năng hoạt động của tuyến giáp. Tuyến giáp hoạt động hiệu quả là rất cần thiết cho cơ thể trong việc thực hiện vài chức năng, bao gồm tăng cường quá trình chuyển hóa và tái tạo năng lượng.
 
Chống khuẩn: Dầu dừa nguyên chất tinh khiết có đặc tính chống khuẩn và chống nấm cao, giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm, giúp ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt trong trường hợp khi cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi.
 
Vài công dụng thú vị khác: Vào những năm của thập niên 1940, khi mà giá thành thức ăn chăn nuôi luôn tăng, giá dừa trái không tăng, một số nông dân đã thử sử dụng Dầu dừa nguyên chất tinh khiết cho mục đích vỗ béo đàn gia súc của họ mong tiết kiệm chi phí chăn nuôi, nhưng kết quả lại hoàn toàn trái ngược với sự mong đợi. Đàn gia súc của họ lại trở nên chắc thịt, nhanh nhẹn.

Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199