0911 403 114

Đi Tìm Nguyên Nhân Rụng Tóc Sau Khi Sinh

Rụng tóc sau khi sinh luôn là vấn đề khiến rất nhiều chị em lo lắng, bởi không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến mất tự tin. Chính vì thế, lựa chọn phương pháp điều trị rụng tóc tận gốc luôn được chị em quan tâm.

   Hiện tượng rụng tóc sau khi sinh là gì?

Hơn 90% các mẹ bầu sau sinh đều rơi vào trường hợp rụng tóc, mái tóc thưa thớt kém sức sống khiến chị em mất tự tin. Hiện tượng rụng tóc sau khi sinh dường như là điều bà mẹ nào cũng gặp phải. Và tất nhiên ai cũng mong muốn đi tìm giải pháp làm sao để không bị rụng tóc sau sinh? Thế nhưng, dường như sau vài tuần sau sinh, các bà mẹ đều bị rụng tóc tuy nhiên tình trạng rụng ở mỗi  người là khác nhau, thường rụng ở những ngày đầu và giảm dần sau khoảng 1 tháng.

Tuy nhiên, hiện tượng rụng tóc có thể kéo dài hơn và khiến tình trạng tóc rụng nhiều thêm nếu như các bà mẹ không quan tâm tới việc chăm sóc tóc, lượng tóc mất đi có thể tới 20-30%.

Tóc có thể rụng nhiều ở phần đỉnh đầu, tuy nhiên những vùng tóc còn lại rất yếu và nhờn sau khi sinh. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy tóc ngày càng mỏng, khó chải và tóc bết cục nhiều hơn.

Hầu hết chị em phụ nữ đều rơi vào tình trạng rụng tóc sau khi sinh
Hầu hết chị em phụ nữ đều rơi vào tình trạng rụng tóc sau khi sinh

   Nguyên nhân rụng tóc sau khi sinh

Có rất nhiều nguyên nhân khiến rụng tóc sau khi sinh như do rối loạn nội tiết tố, điều đó có nghĩa rằng lượng estrogen đang giảm xuống quá thấp, khiến tóc phát triển chậm và gây nên tình trạng gãy rụng tóc.

Nguyên nhân tiếp theo thường do tâm lí các bà mẹ mới sinh dễ bị thay đổi, stress, áp lực, trầm cảm khiến cho việc trao đổi chất trong cơ thể bị rối loạn, dẫn tới máu không thể lưu thông. Chính điều đó khiến chất dinh dưỡng không thể tới được các nang tóc dẫn tới tóc không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nên yếu và rụng dần.

Có rất nhiều nguyên nhân rụng tóc sau khi sinh như stress, thiếu chất dinh dưỡng,..
Có rất nhiều nguyên nhân rụng tóc sau khi sinh như stress, thiếu chất dinh dưỡng,..

Ngoài ra, do thiếu hụt chất dinh dưỡng trong cơ thể cũng khiến tóc gãy rụng. Có thể trong quá trình mang thai bạn nạp nhiều chất dinh dưỡng nhưng điều đó là cung cấp cho thai nhi, sau khi sinh con bạn lại tập trung dưỡng chất cho bầu sữa nên dẫn tới thiếu hụt dinh dưỡng, khiến tóc không tiếp nhận đủ chất dinh dưỡng dẫn tới gãy rụng.

Để có thể chữa rụng tóc cho phụ nữ sau sinh bạn cần tìm hiểu và xác định được nguyên nhân cũng như kết hợp sử dụng cùng các dầu gội thảo dược như dầu gội đầu bưởi, tinh dầu bưởi để việc điều trị rụng tóc đem lại hiệu quả tốt hơn.


Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199