0911 403 114

Một Số Cách Sử Dụng Tinh Dầu Bưởi

Tinh dầu bưởi chứa rất nhiều dưỡng chất có ích cho da, tóc, cũng như trong đời sống hằng ngày. Thế nhưng, cách sử dụng tinh dầu bưởi để phát huy hết các công dụng liệu bạn đã biết chưa?

   Tinh dầu bưởi dưỡng tóc

Tinh dầu bưởi có tác dụng rõ rệt và đem lại hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa tóc gãy rụng, cung cấp các tinh chất nuôi dưỡng tóc mềm mượt tự nhiên. Ngoài ra, khi sử dụng tinh dầu bưởi bạn sẽ cảm thấy thoải mái tinh thần cũng như ngăn ngừa gàu phát triển hiệu quả.

Để việc chăm sóc tóc tốt nhất bạn nên lựa chọn cho mình tinh dầu bưởi nguyên chất để đảm bảo an toàn cho da đầu cũng như giúp việc điều trị rụng tóc nhanh chóng và tận gốc.

   Chăm sóc tóc rụng

- Cách 1: Lấy 1 thìa dầu dừa, nhỏ 2-3 giọt tinh dầu bưởi sau đó trộn đều và massage lên chân tóc. Để khoảng 30 phút cho các dưỡng chất thấm vào các nang tóc rồi gội sạch lại bằng dầu gội thông thường.

- Cách 2: Bạn gội sạch đầu, sau đó pha 4-5 giọt tinh dầu bưởi vào nước ấm và thoa hỗn hợp lên chân tóc, massage da đầu nhẹ nhàng để tinh dầu thẩm thấu vào da đầu nhanh chóng. Riêng đối với tinh dầu bưởi nguyên chất bạn không cần gội lại bằng nước sạch.

Tinh dầu bưởi nguyên chất dưỡng tóc mềm mịn, chắc khỏe
Tinh dầu bưởi nguyên chất dưỡng tóc mềm mịn, chắc khỏe

   Chăm sóc da đầu nhiều gàu

Bạn sử dụng 1-3 giọt tinh dầu bưởi kết hợp cùng 2-4 giọt tinh dầu bạc hà cho vào dầu xả sử dụng như bình thường. Sử dụng tinh dầu bưởi thường xuyên sẽ hạn chế tình trạng dầu nhờn trên da đầu, ngăn ngừa gàu hiệu quả.

   Tinh dầu bưởi dưỡng da sáng mịn

Tinh dầu bưởi tự nhiên có tác dụng kích thích sản xuất collagen, tái tạo các tế bào da tổn thương, chống lão hóa da cũng như giúp da săn chắc khỏe mạnh.

   Se khít lỗ chân lông với tinh dầu bưởi

Nhỏ 1-2 giọt tinh dầu bưởi vào bát nước nóng, khuấy nhẹ sau đó chùm khăn bông kín qua đầu áp mặt sát vào bát nước để xông hơi. Bạn không nên để quá gần tránh da mặt bị tổn thương và chỉ nên để trong 3-5 phút và dừng lại. Phương pháp này giúp các tinh chất có trong tinh dầu bưởi theo hơi nước thẩm thấu vào da giúp hạn chế dầu nhờn và cho da trắng sáng tự nhiên.

   Làm chậm quá trình lão hóa da

Chỉ với vài giọt tinh dầu nhỏ vào bồn tắm nước ấm, sau đó bạn ngâm mình khoảng 20 phút để tinh dầu bưởi thấm vào da. Bạn sẽ có ngay lớp mỏng chống nắng hiệu quả, ngăn ngừa lão hóa da và giúp da trắng sáng mỗi ngày.

Dưỡng da với tinh dầu bưởi ngăn ngừa lão hóa
Dưỡng da với tinh dầu bưởi ngăn ngừa lão hóa

   Tạo hương thơm cho ngôi nhà

Để tạo mùi hương cho ngôi nhà cũng như khử độc giúp môi trường không khí thoải mái, bạn có thể xông đèn tinh dầu bưởi để tạo hương thơm.

   Đổ 1/2 chén nước vào đèn xông hơi, sau đó nhỏ 3-4 giọt tinh dầu bưởi, thắp sáng lên và trong khoảng 3 phút bạn sẽ cảm nhận được căn phòng của bạn tràn ngập hương thơm bưởi.

Sử dụng tinh dầu bưởi xông đèn cho ngôi nhà tràn ngập hương thơm
Sử dụng tinh dầu bưởi xông đèn cho ngôi nhà tràn ngập hương thơm

Trên đây là một số cách dùng tinh dầu bưởi, hy vọng tinh dầu bưởi sẽ đồng hành cùng bạn trong cuộc sống và làm đẹp.


Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199