0911 403 114

Nguyên Nhân Và Cách Trị Rụng Tóc Hiệu Quả Từ Thiên Nhiên

Trước khi lựa chọn phương pháp trị rụng tóc hiệu quả, phù hợp với tình trạng và làn da của mình, bạn cần tìm hiểu một số nguyên nhân gây rụng tóc để có thể ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh chóng.

   Nguyên nhân gây rụng tóc

Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc như do các yếu tố bên ngoài: Sử dụng quá nhiều phương pháp làm đẹp như uốn, duỗi, nhuộm,..hay chỉ đơn giản là bạn buộc tóc quá chặt sẽ khiến các sợi tóc hư tổn, từ đó dẫn tới tình trạng gãy, rụng tóc.

Rối loại nội tiết tố như phụ nữ mới sinh, căng thẳng, áp lực quá nhiều, mất cân bằng huyết áp,...

Ngoài ra, rụng tóc còn do ảnh hưởng của một số căn bệnh như nấm tóc, giang mai, tiểu đường, ung thư,..

Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc
Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc

   Một số cách trị rụng tóc hiệu quả từ thiên nhiên

   Trị rụng tóc với gừng

Gừng mang tính nóng sẽ sản sinh ra nhiệt, vì thế khi bạn dùng gừng cho tiếp xúc trực tiếp lên da đầu giúp máu lưu thông, kích thích quá trình tuần hoàn máu hoạt động thuận lợi, cung cấp chất dinh dưỡng đưa máu tới nuôi chân tóc khỏe mạnh hơn. Chính vì thế chữa rụng tóc bằng gừng tươi là phương pháp quen thuộc và được nhiều người tin dùng.

Cách thực hiện phương pháp này vô cùng đơn giản mà tiện lợi, bạn chỉ cần chuẩn bị 3 củ gừng tươi đã làm sạch vỏ, thái thành từng lát mỏng. Tiếp đó rang trong khoảng 5-10 phút để các lá gừng se mặt, săn lại là được.

Cho gừng rang nóng vào túi nhỏ, đợi gừng còn hơi nóng thì xoa đều lên da đầu cho tới khi nguội hẳn. Bạn chỉ cần thực hiện 2 lần/tuần để đem lại hiệu quả tối đa.

   Vỏ bưởi ngăn rụng tóc

Cách trị rụng tóc bằng vỏ bưởi là một trong những phương pháp trị rụng tóc hiệu quả được rất nhiều người áp dụng.

Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị một ít vỏ bưởi tươi đã được cắt nhỏ, rửa sạch. Sau đó cho vỏ bưởi cùng nước đun sôi, đợi nước còn hơi ấm thì bạn có thể gội đầu để đem lại kết quả tốt nhất. Nên thực hiện 3 lần/tuần việc ngăn ngừa rụng tóc đạt hiệu quả.

Trị rụng tóc với các nguyên liệu tự nhiên như bưởi
Trị rụng tóc với các nguyên liệu tự nhiên như bưởi

   Ngăn rụng tóc tại nhà với trà xanh

Trà xanh được biết tới như một loại lá làm nước uống quen thuộc đối với chúng ta, thế nhưng ít ai biết rằng trà xanh chính là nguyên liệu quan trọng trong các phương pháp trị rụng tóc dân gian. Bởi trong trà xanh có chất sát khuẩn cao, giúp làm sạch da đầu, phục hồi tóc hư tổn và ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Bạn cần chuẩn bị một ít lá trà xanh rửa sạch và đun sôi cùng 1 lít nước sạch. Tiếp đó đổ nước trà xanh ra và kết hợp thêm 1/2 trái chanh để có hỗn hợp trị rụng tóc tại nhà đơn giản. Với cách này bạn nên thực hiện 2 lần/tuần.

Mong rằng chỉ với những cách trị rụng tóc hiệu quả từ thiên nhiên ở trên sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc suôn dày, óng mượt


Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199