0911 403 114

Những Cách Chữa Tóc Rụng Nhiều Sau Sinh Bạn Nên Biết

Tóc rụng nhiều sau sinh là những rắc rối và phiền phức mà mỗi bà mẹ đều lo lắng, phiền muộn. Có tới 90% phụ nữ sau sinh đều bị chứng rụng tóc kèm theo, và kéo dài tới 3-4 tháng thậm chí là lâu hơn nếu như bạn không có cách chăm sóc tóc tốt. Hãy cùng tìm hiểu những cách chữa tóc rụng nhiều sau sinh dưới đây.

   Ngăn ngừa stress

Rụng tóc sau sinh kéo dài bao lâu luôn là câu hỏi mà hầu hết chị em phụ nữ sinh đẻ đều quan tâm, thế nhưng để có thể trả lời được chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây rụng để từ đó đưa ra giải pháp điều trị tận gốc thích hợp. Phụ nữ sau sinh do thay đổi nội tiết tố cơ thể nên rất dễ bị kích động và stress, đây chính là lý do khiến phụ nữ sau sinh bị rụng tóc và bị hoa râm sớm. Để hạn chế tóc gãy rụng, các bà mẹ nên thư giãn đầu óc, tạo cho tâm trạng thoải mái, không suy nghĩ quá nhiều.

   Gội đầu bằng nước trà

Bạn có thể dùng trà xanh để gội đầu sẽ giúp mái tóc sạch gàu và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Pha 50g trà cùng 1 lít nước sôi và để ấm, sau khi bạn gội với dầu gội bình thường thì gội lại với nước trà một lần nữa. 

Gội đầu bằng nước trà ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả
Gội đầu bằng nước trà ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

   Sử dụng dầu dừa

Chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa cũng là liệu pháp quen thuộc được rất nhiều chị em sử dụng và đem lại kết quả cao. Dầu dừa chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết để chăm sóc mái tóc chắc khỏe, an toàn. Chị em sau sinh chỉ cần dùng dầu dừa thoa lên khắp da đàu và massage nhẹ nhàng từ chân tóc để các nang tóc dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng cho tóc khỏe mạnh, mềm mượt.

   Dùng rượu táo chữa rụng tóc

Nếu bạn đang tìm cho mình liệu pháp chữa rụng tóc sau sinh thì có thể chọn rượu táo - nguyên liệu dễ tìm và cách dùng đơn giản. Ngoài tác dụng ngăn ngừa rụng tóc rượu táo còn kích thích mọc tóc nhanh, hiệu quả. Bạn có thể dùng một ít rượu táo hâm nóng và bôi dung dịch này lên da và ủ tóc trong khoảng 1h và gội sạch. Bạn chỉ cần gội 2 lần trong tuần sẽ đem lại kết quả nhanh chóng, rõ rệt.

Rượu táo giúp da đầu sạch gàu, kích thích mọc tóc
Rượu táo giúp da đầu sạch gàu, kích thích mọc tóc

   Chế độ ăn uống khoa học, giàu protein

Ngoài việc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên ngăn ngừa rụng tóc bạn cũng nên có chế độ ăn uống khoa học và đảm bảo giàu protein. Rụng tóc sau sinh nên uống gì, bổ sung dưỡng chất nào và chế độ kiêng ra sao bạn nên lưu ý và sắp xếp khoa học. Nên bồi dưỡng nhiều chất dinh dưỡng, hạn chế chất béo, cung cấp nhiều vitamin cũng như chất xơ từ các loại rau, củ, quả,..

Hy vọng rằng với những phương pháp đơn giản trên sẽ giúp bạn chữa rụng tóc nhiều sau sinh tốt hơn.


Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199