0911 403 114

Những Nguyên Nhân Khiến Rụng Tóc Nhiều

Rụng tóc nhiều là một trong những vấn đề khiến hầu hết chúng ta lo lắng. Vấn đề rụng tóc không chỉ khiến bạn lo lắng, mất tự tin trong cuộc sống mà còn khiến bạn stress mệt mỏi vì tìm hiểu cũng như lựa chọn phương pháp điều trị rụng tóc.

Để có thể điều trị được vấn đề rụng tóc nhiều bạn cần tìm hiểu nguyên nhân để có thể lựa chọn được phương pháp hợp lí và phù hợp. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến tóc bạn bị rụng nhiều.

   Sử dụng thuốc điều trị bệnh

Ảnh hưởng của một số loại thuốc điều trị bệnh sẽ lấy đi những chất dinh dưỡng nuôi tóc khiến tóc rụng nhiều bất thường. Thế nhưng, với nguyên nhân này sau khi ngưng sử dụng thuốc tóc bạn sẽ được hồi phục, lúc này đây bạn nên sử dụng thêm các liệu pháp từ thiên nhiên để chăm sóc tóc giúp tóc hồi phục nhanh hơn.

Sử dụng thuốc điều trị bệnh cũng chính là nguyên nhân gây rụng tóc
Sử dụng thuốc điều trị bệnh cũng chính là nguyên nhân gây rụng tóc

   Mất cân bằng nội tiết tố

Khi cơ thể bị lão hóa khiến nội tiết tố estrogen và testosteron ảnh hưởng khiến việc phát triển tóc từ đó cũng bị suy giảm theo, đây chính là một trong những nguyên nhân khiến tóc bị xơ rối, chẻ ngọn, gãy rụng nhiều.

Để hạn chế việc ngăn ngừa rụng tóc, bạn nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ các khoáng chất, vitamin để cân bằng nội tiết tố, giữ cho cơ thể luôn thoải mái và bình tĩnh.

   Tạo quá nhiều áp lực lên tóc

Đây chính là một trong những nguyên nhân tóc rụng nhiều mà hầu hết chúng ta ai cũng từng trải qua. Quá trình uốn, duỗi, nhuộm,..tác động lên tóc quá nhiều nhiệt và hóa chất. Chúng khiến các liên kết lớp lipid và lớp vảy keratin ở lớp biểu bì trở nên lỏng lẻo, không chặt chẽ dẫn đến tóc bị khô và nang tóc teo lại, dẫn tới rụng tóc thậm chí gây hói đầu.

Chính vì thế trước khi quyết định làm tóc, bạn cần đảm bảo rằng tóc đang ở giai đoạn khỏe, tức là thời gian làm tóc cách đây khá xa. Ngoài ra, nên lựa chọn những sản phẩm, thương hiệu có uy tín tránh những hóa chất làm tóc trôi nổi, không nguồn gốc.

Tạo quá nhiều áp lực khiến tóc hư tổn, gãy rụng
Tạo quá nhiều áp lực khiến tóc hư tổn, gãy rụng

   Các bệnh về da đầu

Bạn có bao giờ tự hỏi tóc rụng nhiều là bệnh gì không? Bởi lẽ, rụng tóc nhiều còn do ảnh hưởng của các bệnh về da như nấm, vảy nến, eczema,..cũng khiến cho da đầu bị viêm. Từ đó, khiến thay đổi cấu trúc của tóc dẫn tới tóc bị tổn thương, đồng thời gây bít lỗ chân lông, khiến chân tóc bị bít lại, tóc không thể mọc lại được.


Xem sản phẩm


Các tin khác
14.058324,108.277199